svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คุณตาปาน โยกสามล้อถึงกรุงเทพฯ

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณตาปานวัย 84 ปี นั่งรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทาน แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จากบุรีรัมย์ถึงกรุงเทพมหานครแล้ว

คุณตาปาน หมื่นโยชน์ ประชาชนจากจ.บุรีรัมย์ ซึ่งนั่งรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทาน ติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ สวมเสื้อสีดำไว้ทุกข์ที่มีข้อความ"ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป" เพื่อถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมแสดงความอาลัยถวาย หลังซึ่งออกเดินทางจากบ้านเกิดที่บ้านสระแก้วจังหวัด เมื่อวันที่15ตุลาคม2559 ได้เดินทางถึงกรงเทพมหารนครแล้ว
คุณตาปาน บอกว่า มีความตั้งใจจะเดินทางโดยรถโยกคนพิการที่ได้รับพระราชทานไปให้ถึงกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพราะที่ผ่านมาได้รับสิ่งของพระราชทาน ทั้งรถเข็นพระราชทาน ฟันเทียมพระราชทาน ตลอดจนพระราชดำรัสต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในชีวิตประจำวันทำให้มีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข แม้สภาพร่างกายจะพิการแต่ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต ถ้าวันนี้ร่างกายยังไหวก็จะเข้ากรุงเทพมหานครเลย
โดยระหว่างทาง คุณตาปาน ได้แวะพักดื่มน้ำบริเวณริมถนนพหลโยธินหน้า กองกำกับการตำรวจทางหลวงประตูน้ำพระอินทร์ ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่ จ.ปทุมธานี โดยมีพ.ต.ต.ขุนเขา โพธิ์สุวรรณ สว.ทล.1กก.1บก.ทล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมาอำนวยความสะดวกในการเดินทางและให้กำลังใจ สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่ขับรถสัญจรผ่าน บางคนนำเงิน สิ่งของ อาหารมามอบ ทั้งเป็นกำลังใจให้คุณตาปานเดินทางสู่จุดหมายตามที่ตั้งใจ

logoline