svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลุงปาน" ขี่รถสามล้อ ถึงนวนคร ปทุมธานีแล้ว คาดช่วงบ่ายถึงพระบรมมหาราชวัง

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ย่านนวนคร จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม นายปาน หมื่นโยชน์ อายุ 84 ปี ชาวอ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทานคู่ใจ ซึ่งได้ติดภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและเขียนป้ายข้อความ "น้อมเกล้าส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย" โดยได้ออกเดินทางจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตั้งแต่ช่วงเช้าล่าสุดถึงจ.ปทุมธานีแล้ว คาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้นายปานจะเดินทางถึงพระบรมมหาราชวังตามที่ได้ตั้งใจไว้ เพื่อถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และลงนามในสมุดหลวง หลังได้ออกเดินทางจากบ้านพัก ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ไปตามถนนสายโชคชัย-เดชอุดม ผ่าน อ.นางรอง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปานมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมาก และมีกำลังใจอย่างเต็มเปี่ยม เนื่องจากระหว่างการเดินทางมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานครนั้นมีประชาชนจำนวนมากมารอให้กำลังใจ และชื่นชมในความจงรักภักดีมีความตั้งใจดี ต่างได้พากันมามอบน้ำดื่ม ขนม และร่วมกันทำบุญ ซึ่งนายปานก็ได้มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมทั้งได้โบกมือทักทายประชาชนที่มายืนรอให้กำลังใจอีกด้วย

"ลุงปาน" ขี่รถสามล้อ ถึงนวนคร ปทุมธานีแล้ว คาดช่วงบ่ายถึงพระบรมมหาราชวัง


ต่อมา ในเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณตาปาน หมื่นโยชน์ ได้นั่งรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทาน ติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ และสวมเสื้อสีดำไว้ทุกข์ที่มีข้อความ"ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไทย ซึ่งออกเดินทางจากบ้านเกิดที่บ้านสระแก้วจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่15ตุลาคม2559ถึงจังหวัดปทุมธานีแล้ว โดยมีจุดหมายปลายทางที่กรุงเทพมหานคร เพื่อจะไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมแสดงความอาลัยถวายแด่พระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ในฐานะพสกนิกรไทยคนหนึ่งที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่ขับรถสัญจรผ่าน บางคนนำเงิน สิ่งของ อาหารมามอบ ทั้งเป็นกำลังใจให้คุณตาปานเดินทางสู่จุดหมายตามที่ตั้งใจ

"ลุงปาน" ขี่รถสามล้อ ถึงนวนคร ปทุมธานีแล้ว คาดช่วงบ่ายถึงพระบรมมหาราชวัง

ทั้งนี้ คุณตาปาน ได้แวะพักดื่มน้ำบริเวณริมถนนพหลโยธินหน้า กองกำกับการตำรวจทางหลวงประตูน้ำพระอินทร์ ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่ จ.ปทุมธานี โดยมีพ.ต.ต.ขุนเขา โพธิ์สุวรรณ สว.ทล.1กก.1บก.ทล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมาอำนวยความสะดวกในการเดินทางและให้กำลังใจคุณตาปาน พร้อมกล่าวว่ามีความตั้งใจจะเดินทางโดยรถโยกคนพิการที่ได้รับพระราชทานไปให้ถึงกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพราะที่ผ่านมาตนได้รับสิ่งของพระราชทาน ทั้งรถเข็นพระราชทาน ฟันเทียมพระราชทาน ตลอดจนพระราชดำรัสต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในชีวิตประจำวันทำให้มีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข แม้สภาพร่างกายจะพิการแต่ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต ถ้าวันนี้ร่างกายยังไหวก็จะเข้ากรุงเทพมหานครเลย

"ลุงปาน" ขี่รถสามล้อ ถึงนวนคร ปทุมธานีแล้ว คาดช่วงบ่ายถึงพระบรมมหาราชวัง

logoline