svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯแทนพระองค์ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วานนี้ (20 ตุลาคม 2559) 7.30 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯแทนพระองค์ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2558


และวานนี้เช่นกัน ในเฟสบุ๊คส่วนตัวของ ศาสตราจารย์ (พิเศษ) อ.ธงทอง จันทรางศุ ได้โพสต์ข้อความว่าเช้าวันนี้ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่เวลา 07:30 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ พระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนเวลาเสด็จพระราชดำเนินประมาณครึ่งชั่วโมง อธิการบดีและคณาจารย์พร้อมกันในหอประชุมเบื้องหน้าบัณฑิต อธิการบดีกล่าวข้อความแสดงข้อความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แล้วทุกคนในที่นั้นร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีพร้อมกันจุฬาบัณฑิตทุกท่าน
อีกเพียงไม่กี่นาทีข้างหน้านี้ จะเป็นวาระสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตของผู้เป็นบัณฑิตแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปีนี้ทุกคน ทุกท่านทราบดีแล้วว่าขณะนี้เราผู้เป็นคนไทย อยู่ในห้วงเวลาแห่งความโศกเศร้าอาดูรร่วมกัน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ และทรงเป็นพระบรมราชูปถัมภกแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เสด็จสวรรคตเสียแล้ว ในขณะที่งานพระบรมศพเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเพียงไม่กี่วัน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี พระราชธิดาในสมเด็จพระเจ้าแผ่นดินพระองค์นั้นได้ทรงพระมหากรุณาล้นเหลือเปนพิเศษ ที่จะเสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ มาพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาผู้ประชุมพร้อมกันอยู่ ณ ที่นี้ ในพระปรมาภิไธย เป็นวาระที่สุดแห่งการพระราชทานปริญญาบัตร แก่บัณฑิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในรัชกาลที่เก้า
ขอบัณฑิตทุกคน จงจดจำเหตุการณ์สำคัญครั้งนี้ไว้ให้แม่นยำ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ไว้ในดวงใจตลอดไป และมุ่งมั่นประพฤติปฏิบัติตน ในทางที่ชอบธรรม ให้สมกับพระมหากรุณาที่ได้รับพระราชทานณ บัดนี้ เราจงมาร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อสรรเสริญพระบารมีของพระมหากษัตริย์เจ้าพระองค์นั้น ที่อยู่เหนือหัวของเราตลอดมาและตลอดไป

logoline