svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐบาลของดแชร์ ภาพขัดแย้ง

20 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลขอความร่วมมือจากประชาชน งดแชร์ข่าวลือ รวมถึงภาพที่สร้างความขัดแย้ง พร้อมขอให้คำนึงถึงบรรยากาศของความสามัคคี

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด บอกว่า รัฐบาลขอความร่วมไปยังทุกภาคส่วน ทั้งสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป ไม่เผยแพร่ภาพและเสียงเหตุการณ์ ที่อาจกระตุ้นให้ผู้คนเกิดความรู้สึกไม่พอใจ และใช้กำลังเข้าทำร้ายกัน จนทำลายภาพลักษณ์ประเทศ รวมถึง บั่นทอนความรู้สึกของคนไทย
โดยเฉพาะทางสื่อโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดความขุ่นมัวในจิตใจ เข้าใจผิด หรือสร้างความสับสนวุ่นวาย เช่น ข่าวแจ้งเตือนการวางระเบิดตามจุดสำคัญต่าง ๆ ที่ไม่เป็นความจริง จึงขอความร่วมมือทุกฝ่ายหยุดเผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลที่ขาดความน่าเชื่อถือ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อข้อมูลผิด ๆ ถ้าหากประชาชนเกิดความสงสัย ควรตรวจสอบโดยตรงจากหน่วยงานที่ถูกอ้างอิง
พล.ท.สรรเสริญ บอกว่า รัฐบาลขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้กำลังรุมทำร้ายบุคคลที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะบ้านเมืองมีกฏหมาย จึงควรให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยรัฐบาลยืนยันว่าจะไม่ละเว้นการบังคับใช้กฎหมายในทุกกรณี นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าใจดีถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชนที่มีความจงรักภักดี แต่ต้องไม่ดึงสถาบันลงมาอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งเห็นต่าง

logoline