svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชาวออสเตรเลีย" เดินเท้า สมุย - กรุงเทพฯ

20 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวออสเตรเลียเดินเท้าจากเกาะสมุยยเข้ากรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายที่จะมาถวายความไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นาย Hammill Michael David ชาวออสเตรเลีย อายุ 46 ปี ถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเขียนข้อความว่า"Walk For King" ไว้ด้านล่าง ออกเดินเท้าจาก อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯสู่พระบรมมหาราชวัง เพื่อลงนามถวายความอาลัยและเคารพพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีความตั้งใจที่จะเดินเท้าให้ถึงจุดหมายระยะทางทั้งหมดเกือบ 900 กิโลเมตร ค่ำไหนนอนนั่น ซึ่งได้เตรียมสัมภาระส่วนตัวที่จำเป็นใส่ไว้ในเป้คู่กายตลอดการเดินทาง

ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการเดินทาง หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้พักในพื้นที่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 1 คืนท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของตำรวจตามคำสั่งของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี วันนี้ Mr.Hammill Michael David มีเป้าหมายเดินเท้าให้ได้ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีชาวบ้านขอถ่ายรูปและให้กำลังใจตลอดระยะการเดินทาง

เย็นวันนี้จะพักในพื้นที่ อ.พุนพิน ซึ่ง Mr.Hammill Michael David บอกว่า ตลอดระยะเวลาของการเดินทางไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนให้กำลังใจตลอดเส้นทางตัวเขาเองมีความรักและศรัทธาต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นอย่างมาก ได้ติดตามข่าวสารของพระองค์ตลอดเวลา

logoline