svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รอง สวป.สุดปลื้มรักษาพระปรมาภิไธยในหลวงเท่าชีวิต

20 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองสารวัตรปราบปราม สภ.วิเศษชัยชาญ สุดปลื้มในชีวิตได้มีโอกาสรับเสด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 9 หลายครั้ง เผยเก็บรักษาสมุดบันทึกลงพระปรมาภิไธยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ ร.ต.ท.วัฒนา ชาดิษฐ์ รอง สวป.สภ.วิเศษชัยชาญ ปฏิบัติหน้าที่รองสารวัตรจราจร สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ทีวัดวิเศษชัยชาญ ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังทราบว่า ร.ต.ท.วัฒนา เป็นผู้หนึ่งที่ในชีวิตมีโอกาสรับเสด็จและถวายความปลอดภัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 9 หลายครั้ง และที่สำคัญยังเก็บรักษาสมุดบันทึกลงพระปรมาภิไธยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 9 พร้อมพระบรมวงศานุวงศ์ที่หาดูยาก เมื่อไปถึงพบ ร.ต.ท.วัฒนา กำลังเดินสำรวจบริเวณรอบวัดวิเศษชัยชาญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จมาเพื่อระลึกถึง

ร.ต.ท.วัฒนา กล่าวว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่ในชีวิตมีโอกาสที่รับเสด็จและถวายความปลอดภัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 9 หลายครั้งที่ท่านเสด็จพระราชดำเนินมาในจังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ตนยังเด็กๆ ครั้งแรกที่รับเสด็จนั้นตนอายุเพียง 13 ปี โดยในวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2517 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 9 พร้อมพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จมายังวัดวิเศษชัยชาญ ตนดีใจมากที่พระเจ้าแผ่นดินเสด็จมาและก็มีโอกาสได้รับเสด็จ จากนั้นตนเป็นตำรวจก็มีโอกาสรับเสด็จและถวายความปลอดภัยหลายครั้งมาก มันเป็นที่สุดของชีวิตแล้ว ทุกวันนี้ตนก็ดำเนินชีวิตตามรอยพระองค์ท่านมาตลอด พระองค์ท่านเป็นที่สุดของชีวิตตนแล้ว ถามว่าเสียใจไหมที่พระองค์ท่านจากพวกเราไปแน่นอนใครจะไม่เสียใจบ้างแต่เราต้องทำใจและที่สำคัญต้องทำความดีให้แผ่นดินไทยร.ต.ท.วัฒนา กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนเก็บรักษาสุดบันทึกครั้งที่พระองค์ท่าน และพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จมาที่วัดวิเศษชัยชาญ และได้ทรงลงพระปรมาภิไธยในสมุดทุกพระองค์ ซึ่งยากนักที่จะมีใครเห็นและมีเก็บไว้

logoline