svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชช.จ.เพชรบุรีกว่า 5 พันคน เข้าแถวเป็นรูปเลข ๙ ในดวงใจ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9

20 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ณ ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้นำ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ,นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ทหาร ตำรวจ ผู้นำศาสนาคริสต์และอิสลาม หัวหน้าส่วนราชการ ท้องถิ่น ท้องที่ ภาคเอกชน ประชาชน คณะครูอาจารย์ นักเรียนนักศึกษากว่า 5 พันคน

 แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโดยการเข้าแถวแปรเป็นภาพเลข ๙ ในดวงใจ โดยข้าราชการชุดปกติขาวไว้ทุกข์ยืนเป็นกรอบรูปหัวใจ นักเรียนนักศึกษายืนเป็นหมายเลข ๙ ชุดสีดำยืนในหัวใจ เพื่อสื่อความหมายถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของชาวเพชรบุรี ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรงเลือกเพชรบุรี เป็นพื้นที่ในโครงการพระราชดำริที่มีมากกว่า 23 โครงการ

ปชช.จ.เพชรบุรีกว่า 5 พันคน
เข้าแถวเป็นรูปเลข ๙ ในดวงใจ
สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9



ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวถวายความอาลัยตอนหนึ่งว่า "ณ ที่แห่งนี้พระองค์ทรงใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ซื้อที่ดินจากราษฎรบ้านหนองคอไก่ ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 250 ไร่ ทรงพระราชทานชื่อว่า"โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ"โดยเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2552 พระองค์ทรงวางหัวมันเทศญี่ปุ่นลงบนตาชั่ง เพื่อเป็นการเปิดโครงการ และทรงขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกรของสำนักงานเกษตรอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เมื่อปี 2556 จากพื้นที่ที่เคยแห้งแล้ง และขาดแคลนน้ำ ในปัจจุบันได้รับการพัฒนาให้เป็นศูนย์รวมพืชเศรษฐกิจนานาชนิด เป็นแหล่งผลิตพืชผัก พืชไร่ ไม้ผล และพืชนานัปประการ และเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตร แก่เกษตรกรในพื้นที่"

ปชช.จ.เพชรบุรีกว่า 5 พันคน
เข้าแถวเป็นรูปเลข ๙ ในดวงใจ
สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9



กระทรวงมหาดไทยร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์จัดพิธีแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเป็นประธาน ได้กล่าวขอบคุณที่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ผู้นำศาสนา ภาคเอกชน ประชาชน โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จะทรงสถิตอยู่ในดวงใจของชาวเพชรบุรีตราบชั่วนิจนิรันดร์

ปชช.จ.เพชรบุรีกว่า 5 พันคน
เข้าแถวเป็นรูปเลข ๙ ในดวงใจ
สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9

logoline