svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวลำพูนแสดงความอาลัย แปรอักษรเลข ๙ กึ่งกลางรูปหัวใจ

20 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำพูน - ชาวลำพูนร่ำไห้แสดงความไว้อาลัยในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นักศึกษาเทคนิคลำพูนครึ่งพันแปรอักษรเลข ๙ กึ่งกลางรูปหัวใจ ขณะที่ ผู้การลำพูนถึงกับเป็นลมหิ้วปีกขณะทำพิธี

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่หน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำข้าราชการ,ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ,องค์กรเอกชน,สมาคม,ชมรม,นักเรียน และประชาชนทั่วไป 1,000 คน ร่วมพิธีกล่าวแสดงความรู้สึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมรำลึกถึงพระราชกรณียกิจ และ พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อจังหวัดลำพูน โดย ร่วมพิธีท่ามกลางบรรยากาศอันโศกเศร้า บางคนถึงกลั้นน้ำตาไม่อยู่ไหลออกมาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงที่ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีทำให้ พล.ต.ต.สมบัติ หวังดี ผบก.ภ.จว.ลำพูน ถึงกับเป็นลม เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำออกมาปฐมพยาบาล

สำหรับจังหวัดลำพูน ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมราษฎรที่จังหวัดลำพูน เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2501 โดยรถยนต์พระที่นั่ง จากอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ถึงเขตจังหวัดลำพูน ที่อำเภอลี้ ทรงให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับงานด้านพัฒนาแหล่งน้ำ สร้างระบบชลประทาน เหมืองฝาย เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร และเพื่อประโยชน์สุขของเหล่าพสกนิกรจังหวัดลำพูน ก่อให้เกิดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นจำนวนมาก กว่า 30 โครงการ ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นในโอกาสนี้ นายวัชรพงศ์ ฝั้นติ๊บ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคลำพูน นำคณะผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่และ นักศึกษา 500 คน แปรอักษรเลข ๙ แสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ การแปรอักษรในครั้งนี้ ได้ให้คณะครูและเจ้าหน้าที่แต่งกายชุดดำแปรเป็นเลข ๙ ส่วนพื้นที่ขาวเป็นกลุ่มนักเรียนอยู่กึ่งกลางรูปหัวใจอย่างสวยงามด้วย

logoline