svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวออสเตรเลีย เดินเท้าจากเกาะสมุย มาถวายความอาลัยในหลวง ร.๙

20 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวออสเตรเลีย เดินทางเท้าจากเกาะสมุยเข้ากรุงเทพฯ เพื่อถวายความไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นวันที่ 2


Mr.Hammill Michael David อายุ 46 ปี ชาวออสเตรเลีย ถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และใต้พระบรมฉายาลักษณ์เขียนข้อความว่า"Walk For King"เดินเท้าจาก อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯสู่พระบรมมหาราชวังเพื่อลงนามถวายความอาลัยและเคารพพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีความตั้งใจที่จะเดินเท้าให้ถึงจุดหมายระยะทางทั้งหมดเกือบ 900 กิโลเมตร ค่ำไหนนอนนั่น ซึ่งได้เตรียมสัมภาระส่วนตัวที่จำเป็นใส่ไว้ในเป้คู่กายตลอดการเดินทาง
ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการเดินทาง หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้พักในพื้นที่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 1 คืนท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามคำสั่งของพล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี
โดยวันนี้ Mr.Hammill Michael David มีเป้าหมายเดินเท้าให้ได้ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตรตลอดเส้นทางมีชาวบ้านขอถ่ายรูปและให้กำลังใจตลอดระยะการเดินทางและในช่วงเย็นวันนี้จะพักในพื้นที่ อ.พุนพิน ซึ่ง Mr.Hammill Michael David บอกว่า ตลอดระยะเวลาของการเดินทางไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนให้กำลังใจตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ตนเองมีความรักและศรัทธาต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นอย่างมาก ได้ติดตามข่าวสารของพระองค์ตลอดเวลา

logoline