svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชมรมนักปั่นจักรยาน ศรีสะเกษ ร่วมปั่นมาลงนามถวายความอาลัย

20 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมรมนักปั่นจักรยานจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมใจร่วมปั่นมาลงนามน้อมเกล้าถวายอาลัย ส่งดวงพระวิญญาณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากที่เคยปั่นไปงาน 5 ธันวามาตลอด


วันที่ 20 ตุลาคม 2559 เวลา 07.09 น.ที่ จังหวัดศรีสะเกษ ชมรมนักปั่นจักรยาน กว่า 200 คน ได้พร้อมใจกันสวมเสื้อผ้าชุดดำ ออกมารวมตัวกันที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ โดยการนัดหมายที่จะร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมาร่วมปั่นรถจักรยานมาลงนามน้อมเกล้าถวายอาลัย ส่งดวงพระวิญญาณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากเดิมตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา สมาชิกชมรมนักปั่นได้เคยปั่นไปงาน 5 ธันวามหาราช ที่กรุงเทพมหานครฯ มาโดยตลอด ด้วยความจงรักและภักดี แต่วันนี้ชมรมได้สูญเสียพ่ออันเป็นที่รักของสมาชิกชมรม เช่นเดียวกับเพื่อร่วมชาติไทยทุกคน จึงได้ร่วมในกันที่จะออกมาปั่นเพื่อแสดงออกถึงความจงรักและภักดีต่อพระองค์ไปตลอดชาติ ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ซึ่งภายหลังจากที่ปั่นมาลงนามน้อมเกล้าถวายอาลัย ส่งดวงพระวิญญาณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันนี้ ได้เตรียมที่จะร่วมปั่นเดินทางไปร่วมลงนามที่กรุงเทพมหานครฯ ในวันหยุด 3 วัน 2224 ตุลาคม นี้ด้วย
นายเอ เลี่ยมพระ ประธานชมรมนักปั่นจักรยานจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ชมรมนักปั่นได้มีการรวมตัวกันเพื่อตั้งเป็นชมรม ในการที่จะเดินหน้าทำความดี ตามแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่มุ่งสอนให้ทุกคนเป็นคนดี มีความรัก ความกตัญญู ต่อชาติ ต่อแผ่นดิน ใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐานของความพอเพียง และเร่งพัฒนาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสอม ด้วยการร่วมกันปั่นรถจักรยานไปในตามที่ท่องเที่ยว ไปปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ในที่ต่างๆ ทั้งในและต่างจังหวัด และที่ภาคภูมิใจมากที่สุดก็คือ ได้มีโอกาสร่วมปั่นเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาในทุกๆ ปีที่ผ่านมา ปั่นวันแม่ และทุกกิจกรรมที่จะแสดงออกถึงความจงรักและภักดี แต่วันนี้สมาชิกชมรมทุกคนเสียใจมาก ในการสูญเสียพ่อของพวกเราทุกคน จึงได้พร้อมใจกันออกมาปั่นเพื่อลงนามน้อมเกล้าถวายอาลัย ส่งดวงพระวิญญาณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากหน้าสำนักเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ตรงผ่านใจกลางเมืองไปยังศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ และร่วมแสดงออกในการน้อมเกล้าถวายอาลัย ร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย และในวันหยุด3วัน22 24ตุลาคม นี้ จะได้ร่วมใจกันออกเดินทางปั่นไปกรุงเทพฯ เพื่อไปร่วมน้อมเกล้าถวายอาลัย อีกครั้ง

logoline