svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จยย.รับส่งฟรี ทำดี เพื่อพ่อหลวง

19 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มจิตอาสา ใช้จักรยายนต์บริการ รับ-ส่งฟรี เพื่อพ่อหลวง ให้ประชาชนเดินทางไปแสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง


หลายคนที่เดินทางไปแสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เคยได้ใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับ-ส่งฟรีที่คอยให้บริการอยู่บริเวณรอบๆสนามหลวงบ้างแล้ว เนื่องจากพื้นที่บริเวณสนามหลวงรถทุกประเภทไม่สามารถเข้าไปได้และต้องเดินเท้าเข้าออกเท่านั้น

พวกเขาเหล่านี้ได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มๆกระจายไปประจำอยู่ตามจุดต่างๆทั่วเกาะรัตนโกสินทร์เพื่อคอยอำนวยความสะดวกจนให้ประชาชนสามารถไปต่อรถโดยสารประจำทางหรือรถอื่นๆได้ ทุกคนบอกว่าทำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยใช้เวลาในยามว่างหลังเลิกงานมาทำตรงนี้ เป็นสิ่งเดี่ยวที่พวกเขาจะทำเพื่อพระองค์ท่านได้ในเวลานี้

"ดีกว่าอยู่เฉยๆ ได้เจอเพื่อนใหม่ด้วย ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด เพราะคนที่มามาจากหลายอาชีพ เด็กแว้นยังมีเลยพี่ แต่ที่สำคัญคือรู้สึกดีที่ได้ทำเพื่อพระองค์ท่านสักครั้ง" หนี่งในผู้ให้บริการพูดสวนขึ้นมา ในยามที่บ้านเมืองตกอยู่ในสถานการณ์ขาดขวัญกำลังใจ คนไทยเราก็ไม่เคยทิ้งกัน น้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือดูแลกันเสมอมา และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่เป็นบทพิสูจน์ความเป็นคนไทยให้ประจักษ์

จยย.รับส่งฟรี ทำดี เพื่อพ่อหลวง

จยย.รับส่งฟรี ทำดี เพื่อพ่อหลวง

จยย.รับส่งฟรี ทำดี เพื่อพ่อหลวง

จยย.รับส่งฟรี ทำดี เพื่อพ่อหลวง

logoline