svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ.ตรังบริการย้อมเสื้อสีดำ

19 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ขันธ์ชัย บริบูรณ์ บอกว่า กศน. ได้มีนโยบาย ให้บริการย้อมผ้าฟรีแก่ประชาชนทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อช่วยเหลือประชาชนบางส่วนที่ไม่สามารถจัดหาเสื้อผ้าสีดำมาสวมใส่ได้ นับตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมเป็นต้นมา ปรากฎว่า มีประชาชนทำเสื้อผ้ามาย้อมสีดำเป็นจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ทำงานแทบไม่ทัน

แต่ละวัน มีประชาชนนำเสื้อผ้าคนละ 5-10 ตัว มาลงทะเบียนย้อมสีดำฟรี วันละ 100-200 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ กศน.อำเภอเมืองตรัง สามารถย้อมเสื้อผ้าให้ได้แค่วันละ 40-50 คนเท่านั้น จึงต้องใช้วิธีการให้มาลงชื่อ ที่อยู่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์เอาไว้ก่อน เมื่อเจ้าหน้าที่ย้อมเสื้อผ้าเสร็จแล้ว ก็จะแจ้งมาให้รับของภายใน 2-3 วัน    ขณะนี้กำลังเร่งหาอุปกรณ์ในการย้อมเสื้อผ้ามาเพิ่มเติม เพื่อจะได้เพียงพอต่อความต้องการ รวมทั้งขยายจุดรับย้อมเสื้อผ้าสีดำลงไปทั่วทุกตำบล และหมู่บ้าน เพื่อความสะดวกของประชาชนในการเดินทาง 

สาเหตุ ที่ประชาชนนำเสื้อผ้ามาย้อมสีดำฟรี ที่ กศน. เป็นเพราะปัญหาสีย้อมผ้าขาดตลาด ทำให้ประชาชนทั่วไปไม่สามารถหาซื้อมาย้อมเองได้ และยังเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย  ส่งเสริมการใช้วิถีชีวิตแบบพอเพียงตามรอยพ่อหลวง 

logoline