svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศูนย์วิทย์ฯ นครพนม ย้อมผ้าฟรี

18 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครพนม ให้บริการย้อมเสื้อสีดำฟรีให้แก่ประชาชนทั่วไป เนื่องจากขณะนี้เสื้อผ้าสีดำมีราคาค่อนข้างแพง

จังหวัดนครพนมผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครพนม นายพรศักดิ์ ธรรมวานิช ปิดเผยว่า ขณะได้จัดให้บริการย้อมเสื้อผ้าสีดำแก่ประชาชนทั่วไป เนื่องจากขณะนี้เสื้อผ้าสีดำมีราคาค่อนข้างแพง และยังขาดตลาดอยู่ ประชาชนบางส่วนไม่สามารถจัดซื้อหาได้ และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโดยประชาชนสามารถนำเสื้อมาย้อมฟรีได้ที่หน้าอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครพนม อาคารจัดแสดงพิพิธภัณฑ์ปลาน้ำจืดนครพนม

ซึ้งก็มีประชาชนทยอยเดินทางนำเสื้อผ้าเก่ามาย้อมสีดำจำนวนโดยจะมีการลงชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ พร้อมจำนวนเสื้อผ้าที่นำมาย้อมสีดำ ให้กับทาง ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครพนม จะติดต่อมารับเสื้อผ้าที่ย้อมเสร็จแล้ว ที่ขณะนี้กำลังเร่งเตรียมอุปกรณ์การย้อมผ้า เช่น เตาถ่าน กะละมัง สีย้อม เกลือ และน้ำยาฟิกซ์ เพื่อไม่ให้ผ้าสีตก ประชาชนสามารถมาใช้บริการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงสิ้นเดือนหรือจนไม่มีคนมาใช้บริการตั้งแต่ เวลา8.00 - 17.00น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือโทรติดต่อ0 4253 0780


logoline