svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชาวพัทยา" ทำริบบิ้นดำแจก

18 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่บ้านของ น.ส.กชกร กองมี มีกลุ่มผู้ที่สนใจร่วมทำความดีเพื่อพ่อหลวงทั้งหญิงชายต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือ ประดิษฐ์ริบบิ้นดำ โบว์ดำ และพิมเสนน้ำบรรจุตลับ เพื่อไว้ใช้แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ต้องการร่วมถวายความอาลัยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เจ้าของบ้าน เล่าว่า เดินทางไปสักการะพระบรมศพที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานครฯ ทำให้ทราบว่าริบบิ้นดำ โบว์ดำ และพิมเสนน้ำยังเป็นที่ขาดแคลน และเป็นที่ต้องการของประชาชนที่มาร่วมแสดงความอาลัย จึงมีแนวคิดเริ่มทำแจกจ่ายให้ผู้สนใจฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยมีผู้ใจบุญช่วยสนับสนุนเงินสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์หลังจากได้แชร์เรื่องราวผ่านเฟสบุ๊กกลุ่ม"พัทยา"

น.ส.พิมพ์ฉัตร สกุลแก้วทองสุข แกนนำไอเดียทำดีเพื่อพ่อหลวง บอกว่า หลังรวมทุนกันคนละเล็กน้อยก็นำไปซื้อวัสดุอุปกรณ์จากแหล่งจำหน่ายในกรุงเทพฯ เพราะมีราคาต้นทุนถูกกว่ามาหาซื้อในเมืองพัทยาถึง 3 เท่า เพื่อเป็นการนำทุนไปเพิ่มปริมาณให้สามารถแจกจ่ายประชาชนได้มากยิ่งขึ้น โดยหลังจากนี้จะได้เดินทางเข้าไปยังพระราชพิธีที่ท้องสนามหลวง เพื่อแจกจ่ายไปยังประชาชนที่มาร่วมงาน

เช่นเดียวกับ นายสมโภช อิ่มจิตร เล่าว่า ได้จัดส่งทางไปรษณีย์ให้กับโรงเรียน สถานศึกษา หรือหน่วยงานที่ต้องการ สามารถติดต่อได้ผ่านเฟสบุ๊กกลุ่ม"พัทยา" หรือสามารถเดินทางมารับได้ด้วยตัวเอง หรือสนใจมาช่วยประดิษฐ์ด้วยกำลังและจิตศรัทธาตามที่อยู่ข้างต้นได้เช่นกัน

logoline