svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช่างภาพจิตอาสาถ่ายรูปผู้มาแสดงความอาลัยฟรี

18 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่บริเวณท้องสนามหลวงมีประชาชนที่มีจิตอาสาและหน่วยงานต่างๆ นำน้ำ ขนม และข้าวมาให้ประชาชนที่มาลงนามถวายความอาลัยบริเวณโดยรอบสนามหลวง รวมทั้งนายวรกิจ ฤทธิ์มนตรี อายุ 41 ปี อาชีพช่างภาพอิสระซึ่งมีจิตอาสาช่วยถ่ายรูปให้กับผู้ที่มาถวายความอาลัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.2559 ที่บริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ประชาชนจำนวนมากแต่งกายด้วยชุดสีดำ ได้ทยอยเดินทางมายังพระบรมมหาราชวัง เพื่อร่วมลงนามถวายความอาลัยพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวังซึ่งเจ้าหน้าที่จะเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมถวายความอาลัย ในเวลา 08.30-16.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่จัดให้ประชาชนเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ พร้อมกำชับ ห้ามถ่ายภาพในขณะถวายสักการะเพราะจะทำให้เสียเวลาของผู้อื่นที่มารอต่อแถวกันจำนวนมาก และขอให้ประชาชนที่เข้าไปในศาลาสหทัยสมาคมอยู่ในกิริยาที่สำรวมและสุภาพ
ขณะเดียวกันที่บริเวณท้องสนามหลวงยังมีประชาชนที่มีจิตอาสาและหน่วยงานต่างๆ นำน้ำ ขนม และข้าวมาให้ประชาชนที่มาลงนามถวายความอาลัยบริเวณโดยรอบสนามหลวง
ด้านนายวรกิจ ฤทธิ์มนตรี อายุ 41 ปีอาชีพช่างภาพอิสระซึ่งมีจิตอาสาช่วยถ่ายรูปให้กับผู้ที่มาถวายความอาลัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย กล่าวว่าตนมีอาชีพช่างภาพรับถ่ายภาพตามงานอีเว้นท์และงานวิ่ง หลังจากทราบข่าวการสวรรคต ก็ได้เดินทางมาเพื่อเก็บภาพบรรยากาศในวันที่เคลื่อนขบวนพระศพ (วันที่ 14 ต.ค.) แล้วเห็นคนที่มาอยากถ่ายรูปบางคนก็มีกล้องบางคนก็ไม่มีกล้องหรือมีแต่มือถือแล้วอยากถ่ายรูปอยากเก็บเป็นความทรงจำตนก็เลยคิดว่าอุปกรณ์เรามีอยู่แล้วทำไมไม่มาถ่ายภาพให้ทุกคนที่อยากได้ภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกเป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเคยมาถวายความอาลัย จึงเดินทางมาที่บริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวังเพื่อถ่ายรูปให้คนที่อยากมีภาพเก็บไว้ โดยเมื่อถ่ายเสร็จก็จะทำการถ่ายโอนเข้าโทรศัพท์แล้วก็ส่งรูปให้ทันทีเลย ความรู้สึกในตอนนี้คือต้องการแบ่งปันในสิ่งที่ตนทำได้ อีกทั้งช่วงนี้ตนก็ว่างอยู่เมื่อเสร็จจากการสักการะแล้วหากกลับบ้านไปก็อยู่เฉยๆ

logoline