svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขอนแก่น สะสมหนังสือพิมพ์

17 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่หนังสือพิมพ์ทุกฉบับ ยังคงเป็นที่ต้องการของประชาชนทั่วไทย เพื่อเก็บสะสม ภาพประวัติศาสตร์ โดยเมื่อเช้าที่จังหวัดขอนแก่น มีคนมารอซื้อจำนวนมาก

บรรยากาศการซื้อหนังสือพิมพ์ที่จังหวัดขอนแก่นยังคงมีประชาชนสนใจเป็นจำนวนมาก ทันทีที่หนังสือพิมพ์มาถึงเอเย่นต์ตั้งแต่เช้าและกระจายไปตามแผงอย่างรวดเร็วต่อเนื่องมาหลายวัน เมื่อเปิดร้านลูกค้าก็ออกมาซื้อแต่เช้า
จากการสอบถามส่วนใหญ่บอกซื้อไปเก็บซื้อไปให้ญาติ บางคนฝากซื้อเพื่อเอาไปเก็บโดยไม่ระบุว่าฉบับไหนขอให้มีภาพพระเจ้าอยู่หัว มีบางคนมาขอซื้อย้อนหลังเพราะบางร้านไม่เปิดวันอาทิตย์แต่เก็บไว้ขายได้
นายชาย อารยะสัจพงศ์ ขี่จักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านไทยวารี แล้วเลือกเอาฉบับที่มีภาพพระบรมฉายาลักษณ์เด่นที่สุดโดยบอกว่าอาม่าสั่งให้เอาฉบับไหนก็ได้ที่มีภาพสวยที่สุด เพราะอาม่าออกมาซื้อเองไม่ได้ เช่นเดียวกัน นายมนตรี ประชุมอาด มาซื้อหลายฉบับบอกว่าซื้อไปอ่านข่าวอื่นๆด้วย และยังเอาไปเก็บ โดยจะเลือกเอาฉบับที่สวยใส่กรอบติดไว้ผนังบ้าน และบางฉบับก็ซื้อส่งไปให้ที่ต่างประเทศ
นายอารีย์ ลีลาสวัสดิ์ชัย ผู้จัดการร้านไทยวารีบอกว่า สถานการณ์แบบนี้หนังสือพิมพ์ถือว่าเป็นพระเอกเพราะทำให้มีข่าวอื่นได้อ่านย้อนหลังได้บ้าง เพราะเป็นภาพนิ่งแต่เทศกาลแบบนี้ต้องยอมารับว่าเนื้อหาก็ยังมาทีหลัง ฉบับไหนที่หน้าปกรูปสวย ที่หลายคนต้องการจะเก็บสะสม ทำให้ได้เปรียบยอดขายยอดสั่งเพิ่มมากกว่าฉบับอื่นๆ แต่โดยรวมในช่วงนี้ยอดขายเพิ่มมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

logoline