svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อเฒ่าพิการวัย 84 ปี โยกรถเข็นพระราชทาน มุ่งหน้าเข้ากรุงกราบพระบรมศพ

17 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเฒ่าพิการวัย 84 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ โยกรถเข็นคนพิการพระราชทาน มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เผยมีทุกวันนี้เพราะพระเมตตาของพระองค์ ผู้สัญจรผ่านไปมาเห็นนำเงินสิ่งของมอบให้เพื่อทั้งเป็นกำลังใจให้เดินทางสู่จุดมุ่งหมายและความตั้งใจ

(17 ต.ค.59) พสกนิกรจากหลายจังหวัดทั่วประเทศต่างมุ่งหน้าเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เช่นเดียวกับ นายปาน หมื่นโยชน์ พ่อเฒ่าพิการเดินไม่ได้วัย 84 ปี ราษฎรบ้านสระแก้ว ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้นั่งรถสามล้อแบบคันโยกพระราชทาน ติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ และสวมเสื้อสีดำไว้ทุกข์ที่มีข้อความ "ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไทย" ออกเดินทางจากบ้านไปตามถนนสายโชคชัย เดชอุดม ผ่าน อ.นางรอง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ โดยมีจุดหมายปลายทางที่ กรุงเทพมหานคร เพื่อจะไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมส่งดวงพระวิญญาณพระองค์ เสด็จสู่สวรรคาลัย ในฐานะพสกนิกรไทยคนหนึ่งที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่ขับรถสัญจรผ่าน บางคนก็นำเงิน สิ่งของ อาหารมามอบทั้งเป็นกำลังใจให้คุณตาปาน เดินทางสู่จุดหมายตามที่ตั้งใจไว้

โดยคุณตาปาน บอกว่า มีความตั้งใจจะเดินทางโดยรถโยกคนพิการที่ได้รับพระราชทาน เดินทางไปให้ถึงกรุงเทพมหานคร คาดว่าใช้เวลาประมาณ 10 วัน เพื่อเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพราะที่ผ่านมา ตนเองได้รับสิ่งของพระราชทาน ทั้ง รถเข็นพระราชทาน ฟันเทียมพระราชทาน ตลอดจนคำสอนต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในชีวิตประจำวันทำให้มีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขแม้สภาพร่างกายจะพิการก็ตาม

แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต ที่ผ่านมาได้เห็นพระองค์ทรงงานด้วยความเหน็ดเหนื่อยมาก เพื่อให้พสกนิกรของพระองค์อยู่ดีกินดี เมื่อถึงพระบรมหาราชวังแล้ว จะเข้าไปกราบพระบรมศพของพระองค์ท่านเพื่อแสดงความอาลัยครั้งสุดท้าย ตอบแทนที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรตลอดมา นายปาน หมื่นโยชน์ ได้ออกเดินทางจากบ้านพักตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 15 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ใช้เส้นทางลัดจาก อ.ปะคำเข้า อ.โนนสุวรรณ เพื่อเข้าสู่ถนนสาย 24 โชคชัย - เดชอุดม ต่อไปยังถนนมิตรภาพ แวะพักค้างคืนตามตู้ยามตำรวจในเส้นทางผ่าน มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ ประสานส่งต่อดูแลไปตามเส้นทาง ตลอดเส้นทางมีผู้พบเห็นได้จัดหาน้ำดื่ม อาหาร สิ่งของจำเป็นไปมอบให้เป็นระยะ ทั้งมีชาวเน็ตถ่ายรูปความประทับใจ ไปโพส์ตในโลกโซเชียล ซึ่งก็มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจตาปาน ขอให้เดินทางสู่จุดหมายปลายทางอย่างที่ตั้งใจด้วย

logoline