svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พาณิชย์ปากน้ำออกตรวจ ร้านขายเสื้อดำเกินราคา

17 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาณิชย์จังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาเสื้อดำ หลังเป็นที่ต้องการของพี่น้องประชาชนย่านสำโรง ซึ่งเสื้อคอกลมสีดำจำหน่ายละ 130-150 บาท ส่วนเสื้อยึดสีดำคอปรกจำหน่ายในราคาตัวละ 300-350 บาทซึ่งไม่เกินจากราคาที่กระทรวงพาณิชย์กำหนดเอาไว้

ผู้อำนวยการยุทธศาสตร์และแผนงานสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรปราการ นางยุพา ลี้วิชัย นำเจ้าหน้าพาณิชย์จังหวัดสมุทรปราการลงพื้นที่ตรวจสอบราคาการขายเสื้อดำภายในตลาดสำโรงเซ็นเตอร์ และตลาดธรรมโรจน์พินิจ รวมทั้งร้านค้าภายในห้างอิมพีเรียล เวิลด์สำโรง เพื่อตรวจรายค้าการขายเสื้อดำ ของร้านขายเสื้อผ้า ตามที่กระทรวงพาณิชย์ ได้ขอความร่วมมือจากร้านค้าต่าง ๆ ให้จำหน่ายเสื้อดำคอกลมได้ตัวละไม่เกิน 250 บาท ส่วนคอปรกจำหน่ายได้ในราคาไม่เกิดตัวละ 350 บาท จากการตรวจสอบร้านทั้งหมดยังไม่พบว่ามีการจำหน่ายเสื้อผ้าเกินราคาแต่อย่างใด ซึ่งเสื้อคอกลมสีดำจำหน่ายละ 130-150 บาท ส่วนเสื้อยึดสีดำคอปรกจำหน่ายในราคาตัวละ 300-350 บาทซึ่งไม่เกินจากราคาที่กระทรวงพาณิชย์กำหนดเอาไว้
เนื่องจากในช่วงนี้ประชาชนส่วนมากต้องการเสื้อสีดำเป็นอย่างมากจึงอาจจะมีการขายเกินราคา ทางกระทรวงพาณิชย์ จึงได้มีคำสั่งให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัด จัดส่งเจ้าหน้า ออกตรวจสอบราคาการซื้อขายตามร้านที่จำหน่วยเสื้อผ้าในเขตรับผิดของจังหวัดสมุทรปราการโดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ชุดแรกเข้าตรวจในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์และอำเภอพระประแดง ส่วนชุดที่สองเข้าตรวจในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ ส่วนชุดที่สาม เข้าตรวจในพื้นที่อำเภอบางบ่อ อำเภอบางเสาธง และอำเภอบางพลี ผลการตรวจสอบไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด

logoline