svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ที่พักฟรี สำหรับผู้แสดงความอาลัย

17 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ถูกทำให้กลายเป็นที่พักชั่วคราว รองรับประชาชนที่มาร่วมแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ตลอด24ชั่วโมง

ภายในห้องพัก จะมีห้องน้ำในตัว มีแอร์เปิดให้ประชาชน ซึ่งจะมีห้องขนาดเล็กแบบนี้ทั้งหมด4ห้อง
แต่หากมากันเป็นหมู่คณะหรือเป็นกลุ่มใหญ่ จะเปิดโรงยิมภายในสนามกีฬาให้เข้าพัก โรงยิมนี้สามารถรองรับประชาชนได้กว่า600คน มีห้องน้ำแยกหญิงชายรวม 12ห้อง มีถังน้ำมาไว้บริการสำหรับอาบน้ำ
โดยเจ้าหน้าที่ จะมีถุงนอนมากกว่า 300ชุดไว้บริการ เมื่อมาถึง จะต้องลงทะเบียน เพื่อรับถุงนอน และเข้าพักได้ ซึ่งการเข้าพักจะเป็นแบบคืนต่อคืนเท่านั้น เด็กหนุ่มจากราชบุรี ผู้ที่มาเข้าพักเป็นคนแรกของที่นี่ เล่าว่า หลังทราบว่า กทม.จัดที่พักรองรับประชาชนก็ตัดสินในมาลงทะเบียนตอนเที่ยงคืนครึ่ง และการดูแลของ กทม. ให้บริการ อำนวยความสะดวกดี
นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ยังเปิดบ้านพักอิ่มใจ หรือ ประปาแม้นศรีเก่า ย่านถนนแม้นศรี เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ให้ประชาชนได้เข้ามาพักอีกแห่งหนึ่งด้วย แต่ที่นี่จะรองรับประชาชนได้200คน และจะจำกัดเวลาลงทะเบียนเข้าพักตั้งแต่ 15.00-22.00น. ซึ่งจุดนี้จะห่างจากพระบรมมหาราชวัง สนามหลวง ประมาณ2.3กิโลเมตร
สำหรับการเดินทางของประชาชนไปยังที่พักทั้งสองจุด ขณะนี้ยังต้องเดินทางด้วยตนเอง และขณะนี้ กทม. อยู่ระหว่างเตรียมการจัดรถบริการรับส่งประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกให้รอบด้านด้วย
แต่หากประชาชนท่านใด ไม่อยากจะเดินทาง ท้องสนามหลวง ก็อำนวยความสะดวกประชาชนให้จับจองที่นอนตามเต๊นท์ต่างๆได้ โดยจะเปิดท้องสนามหลวง24ชั่วโมง
อย่างคุณลุงสมบัติ ที่เดินทางมาจากจังหวัดสุรินทร์ พร้อมครอบครัวรวม5คน และนำสัมภาระมามากมาย คุณลุงตั้งใจจะมานอนค้างที่ท้องสนามหลวง
หากใครที่เดินทางมา แล้วยังไม่มีที่พัก หรือต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย เพื่อดำเนินรอยตามแนวทางของพ่อแบบพออยู่พอกิน นี่คงเป็นอีกทางเลือกที่จัดไว้ให้กับประชาชน

logoline