svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แต่งชุดดำขาวร่วมงานชักพระ

17 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีกว่าแสนคนสวมชุดดำ-ขาวออกมาร่วมงานประเพณีชักพระเทศกาลออกพรรษาถวายความอาลัย แด่ พระบาทสมเด็จพระปริมนทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด โดยมีขบวนรถพนมพระมากถึง 129 คัน

จังหวัดสุราษฎร์ธานีข้าราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่ากว่า แสน คน สวมเสื้อสีดำ และสีขาวร่วมเดินถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปริมนทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ไปตามถนนสายหน้าเมืองและมาบรรจบที่บริเวณ สะพานนฤทธิ์ ถนนริมแม่น้ำตาปี โดยเทศกาลงานบุญออกพรรษา ในปีนี้ทางจังหวัดมีการจัดมีขบวนรถพนมพระ ที่เดินทางมาจากทุกวัดในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและวัดในจังหวัดใกล้เคียงมากถึงจำนวน 129 ลำ สำหรับรูปแบบขบวนแห่เรือพนมพระได้มีการจัดแต่งเป็นไปอย่างเรียบง่าย ความอลังการของงานนี้คือการเดินแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปริมนทร มหาภูมิพลอดุลยเดช
นอกจากนั้นจังหวัดอุบลราชธานี ได้ส่งรถเทียนพรรษาเข้ามาร่วมจำนวน 1 ลำ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างสวมชุดดำ-ขาว จำนวนมากออกมาบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปริมนทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ในปีนี้ทางจังหวัดได้งดการจัดการแข่งขันเรือยาวทุกประเภทพร้อมทั้งงดการแสดงด้านความบันเทิงทุกอย่างคงไว้แต่ประเพณีทางศาสนาเท่านั้น

logoline