svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คณะผู้บริหารและพนักงาน เนชั่นทีวี ช่อง 22 ร่วมน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายอาลัย

17 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนร่ำไห้ หลังสำนักพระราชวัง ได้มีประกาศเรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร ทรงเสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559 ณ โรงพยาบาลศิริราช นับแต่วินาทีนั้น ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าน้อมใจรำลึกถึง "พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย" ด้วยความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

โดยตลอด 70 ปีแห่งการครองราชสมบัติ พระองค์ทรงอุทิศพระวรกายให้แก่ประเทศชาติ ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ด้วยพระอัจฉริยภาพรอบด้านของพระองค์ก่อเกิดเป็นโครงการพระราชดำริต่างๆ มากมาย อาทิ โครงการฝนหลวง, กังหันน้ำชัยพัฒนา หรือ การก่อตั้ง "มูลนิธิอานันทมหิดล" เพื่อให้ผู้รับทุนนำความรู้กลับมาทำคุณประโยชน์พัฒนาบ้านเมืองให้ก้าวหน้าต่อไป

รวมถึงพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสต่างๆ ที่พระราชทานให้แก่ปวงชนชาวไทย เปรียบเสมือนเป็นคำสอนของพ่อที่ยิ่งใหญ่และมีคุณค่า โดยเฉพาะปรัชญา "เศรษฐกิจพอเพียง" ซึ่งเป็นแนวพระราชดำริเกี่ยวกับการปฏิบัติตนของประชาชนทุกระดับจนถึงระดับรัฐในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ตั้งอยู่บนทางสายกลาง รู้จักพอประมาณ พออยู่ พอกิน พอใช้ ประหยัด และไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น ตลอดจนใช้ความรู้ คุณธรรม สติ ปัญญา และความเพียร อันจะนำไปสู่ความสุขในการดำเนินชีวิตอย่างแท้จริง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะประทับตราตรึงในดวงใจพสกนิกรไทยไปตราบนานเท่านาน แต่สิ่งสำคัญที่ประชาชนชาวไทยควรปฏิบัติเพื่อเป็นการแสดงความอาลัยและจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านที่ดีที่สุด คือ การคิดดี ทำความดี ดำรงตนตามแนวพระราชปณิธานและคำสอนของพระองค์
ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมระลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้า คณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

logoline