svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สื่อจีน" รายงานเรื่องปิดสถานที่ท่องเที่ยว

17 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อจีนรายงานแจ้งปิดสถานที่ท่องเที่ยวและงานเทศกาลในไทยช่วงไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า กระทรวงการท่องเที่ยวของไทย ประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและยกเลิกเทศกาลท่องเที่ยวในช่วงเดือนไว้อาลัย โดยรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่ปิดให้เข้าชมได้แก่ พระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้จัดงานพระราชพิธีสวดพระอภิธรรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยปิดตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 20 ตุลาคม
เวทีมวยราชดำเนิน และเวทีมวยลุมพินี ก็ปิดเช่นกัน โดยเวทีราชดำเนิน จะกลับมาเปิดจนกว่าจะมีคำสั่ง ขณะที่มีจดหมายแจ้งปิดเป็นเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่วันศุกร์ ด้านเวทีมวย เอเชียที้ค ริเวอร์ฟร้อน จะปิดจนถึงวันที่ 17 ตุลาคม ส่วนงานคอนเสิร์ตของศิลปินต่างประเทศ รวมทั้งวงบอยแบนด์เกาหลี Big Bang และงาน Ghost Fair ที่ศูนย์การค้า เมกะบางนา งานลอยกระทง, งานดอกไม้ไฟ และงานปีใหม่ที่พัทยา และงานรื่นเริงอื่นๆ ได้ถูกยกเลิกด้วย
แต่ทางกระทรวงท่องเที่ยว ได้แจ้งต่อสำนักข่าวซินหัวว่า จะมีการอัพเดทข้อมูลอีกครั้งในวันนี้ // ย่านสถานบันเทิง เช่น บาร์และไนท์คลับ ได้รับการร้องขอจากรัฐบาลให้พิจารณาเรื่องการเปิดให้บริการในช่วงนี้ แต่ก็เปิดโอกาสให้เจ้าของธุรกิจตัดสินใจเอง

logoline