svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ก.ท่องเที่ยวฯ-กองทัพไทย จัดรถบริการรับส่งประชาชน

17 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก.ท่องเที่ยวฯ ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จัดรถบริการ ปชช.ร่วมพิธีถวายอาลัย 3 จุดหลักบริการรถฟรี 4 เส้นทางไปสนามหลวงเริ่ม 17 ต.ค.นี้ ขณะที่กองทัพไทย จัดรถบริการรับ-ส่ง ประชาชน เดินทางถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ กองทัพไทย จัดรถบริการรับ-ส่ง ประชาชน เดินทางถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ 2 เส้นทาง

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา แจ้งให้ประชาชนได้ทราบว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ไปร่วมถวายอาลัยในจุดต่างๆ 3 จุดหลักดังนี้
1.หากท่านประสงค์จะเดินทาง ไปยังศาลาสหทัยสมาคม สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บริการรถรับส่งฟรี สู่ท้องสนามหลวง เพื่อร่วมพิธีถวายอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคมโดยมีรถบริการ 4 เส้นทางคือ1.สนามศุภชลาสัย-สนามหลวง2.อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ(ฝั่งรพ.ราชวิถี)-สนามหลวง3.สถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่-สนามหลวง4.สถานีขนส่งสายใต้เก่า(ตลิ่งชัน)-สนามหลวง เริ่มบริการตั้งแต่ 17-24 ตุลาคม 2559 เวลา 08.00-15.00น. โดยมีรถออกทุกชั่วโมง
2.สำหรับประชาชนในย่านรามคำแหงและพื้นที่ใกล้เคียงการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดเตรียมสถานที่ร่วมลงนามถวายอาลัย ในสมุดลงนามถวายอาลัย พร้อมทั้งเตรียมดำเนินการเชื่อมสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจถ่ายทอดพระพิธีธรรมสวดอภิธรรม ประจำวัน ตลอด 100 วัน ผ่านจอ LED ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ฝั่งด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เพื่อให้ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมในพระพิธีฯ ได้มีส่วนร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2559 ในเวลา 09.00น. เป็นต้นไป 3.ทั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายอาลัยส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย กรมพลศึกษา จึงขอเชิญชวนประชาชนที่อยู่บริเวณใจกลางเมืองย่านมาบุญครอง สยามสแควร์ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมถวายอาลัย ณ สถานที่จัดพระพิธีฯ สามารถเดินทางมาร่วมลงนามถวายอาลัยบริเวณด้านหน้าสนามกีฬาศุภชลาสัยและรับชมถ่ายทอดสดพระพิธีธรรม ในแต่ละช่วงเวลา บริเวณด้านหน้าอาคารนิมิตบุตร โดยสามารถสัญจรมาทางรถไฟฟ้าบีทีเอสมายังสถานีสนามกีฬาแห่งชาติได้ซึ่งเป็นเส้นทางที่สะดวกที่สุดขณะที่กองบัญชาการกองทัพไทย จัดรถบริการ รับส่งฟรี ให้แก่พี่น้องประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมลงนามถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ
โดยจัดรถโดยสาร วิ่งไป-กลับดอนเมือง สนามหลวง เวลา 0800-1600 โดยแบ่งเป็น 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 ออกจาก ดอนเมือง(อาคารสวัสดิการกองบัญชาการกองทัพไทย ทุ่งสีกัน 2 ถนนนาวงประชาพัฒนา) ผ่านมาทางถนนสรงประภา กลับรถ ไปวิภาวดีฝั่งเข้าเมือง ผ่าน โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เลี้ยวขวาเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (จุดจอดรถรับ ประชาชนฝั่ง สถานีรถไฟฟ้า BTS) แล้ววิ่งไปเลี้ยงขวาแยก ศรีอยุธยา ผ่านหน้า โรงเรียนอำนวยศิลป์ ตรงไปข้ามทางรถไฟ ผ่านหน้าพระราชวังสวนจิตรลดา ข้ามสี่แยก เบญจมบพิตร ผ่านหน้า วัดเบญจมบพิตร เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชดำเนินนอก ผ่านกองบัญชาการกองทัพบก ตรงไปเลี้ยวขวาเข้าถนนราชดำเนินใน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้าท้องสนามหลวง และ พระบรมมหาราชวัง
สำหรับเส้นทางที่ 2 ออกจาก ดอนเมือง (อาคารสวัสดิการกองบัญชาการกองทัพไทย ทุ่งสีกัน 2 ถนนนาวงประชาพัฒนา)สวนสมเด็จ ปากเกร็ด สนามบินน้ำ แคราย แยกสะพานพระราม 5 วัดกำแพง สตรีนนท์ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ วัดสร้อยทอง บางโพ เกียกกาย ศรีย่าน เทเวศน์ ถนนพระอาทิตย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยกองทัพไทยจะจัดรถลักษณะนี้ ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่มีความประสงค์จะเดินทางไปร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ
ในขณะที่กองทัพบก มีการตั้งโรงทาน จุดที่ตั้ง อยู่ทางด้านเหนือ โค้งของสนามหลวง เพื่อประกอบอาหารได้รับจากภาคเอกชนต่างๆที่มีจิตศรัทธาร่วมกัน กทม.จะเป็นผู้ประสาน ในการเข้า-ออก พื้นที่และเวลาที่จะเข้าตั้งอาหาร นอกจากนี้จะตั้งเต๊นท์ โดยรอบครึ่งด้านเหนือ บนพื้นปูน เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมฟังสวดได้นั่งฟังอย่างเป็นระเบียบ จัดหาเก้าอี้วาง ให้มากที่สุด และการบริหารจัดการขยะ ตลอดจนรถสุขาเคลื่อนที่ อย่างไรก็ตามพื้นที่ฝั่งใต้ จะสงวนไว้ไม่ให้ใช้เนื่องจากต้องใช้เป็น พื้นที่ประกอบพระราชพิธี ส่วนการอนุญาตให้บุคคลใดเข้าในพระบรมมหาราชวังได้ เป็นภารกิจของสำนักพระราชวังเท่านั้น

logoline