svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บรรยากาศหลังปิดลงนามถวายความอาลัย

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวังวันนี้ประชาชนก็มารอถวายความอาลัยตั้งแต่เช้า และเมื่อถึงเวลา16.00น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ปิดลงนามถวายความอาลัย ทำให้หลายคนที่ต่อแถว ก็ไม่ได้มีโอกาสเข้าไป ติดตามรายละเอียดจากคุณอโนทัย

บรรยากาศโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ภายหลังจากที่หมดเวลาให้เข้าร่วมลงนามถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯในพระบรมโกศ ภายในศาลาสหัยสมาคม ตั้งแต่ 16.00 น. ประชาชนจำนวนมากที่ต่อแถวหลายคน ไม่ได้เข้าร่วมลงนามถวายความอาลัย แต่ก็ไม่ได้ผิดหวัง เพราะพวกเขาบอกว่า ดีใจที่ได้มา ขณะที่เจ้าหน้าที่ติดตั้งเต๊นท์ เพิ่มระบบไฟ อำนวยความสะดวกประชาชน
ซึ่งตลอดทั้งวันนี้มีประชาชนจำนวนมากมารอต่อแถวเพื่อเข้าร่วมลงนามความอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯในพระบรมโกศภายในศาลาสหทัยสมาคม ตั้งแต่ 08.30-16.00 น. โดยแถวของประชาชน เริมต้นจากหน้าประตูวิเศษไชยศรี ไปตามถนนหน้าพระธาตุ ปัดแถวเข้าไปถนนรอบสนามหลวง ยาวประมาณ 5 กิโลเมตร แม้ฝนจะตกลงมา แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับประชาชนที่มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และตั้งใจมาถวายความอาลัย ในวันนี้
โดยประชาชนที่มาต่อแถวตั้งแต่ช่วงเช้า จำนวนมากที่ไม่ทันได้เข้าไปลงนามถวายวามอาลัย พวกเขาบอกว่า ไม่เป็นไร แต่กลับรู้สึกภูมิที่ได้มาในครั้งนี้ และบอกด้วยว่าจะเดินหน้าทำความดีเพื่อพ่อใน
ขณะเดียวกันภายในท้องสนามหลวง วันนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งเต๊นท์ขนาดใหญ่ มากกว่า 100 เต๊นท์ โดยรอบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้หลบฝนหลบแดด รวมถึงเพิ่มการติดตั้งไฟส่องสว่างมาบริการประชาชน รวมถึงตรงกลางท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ หันหน้าไปพระบรมหาราชวัง เจ้าหน้าที่ได้นำจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ มาติดตั้ง เพื่อให้ประชาชนได้รับชมโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยถึงพิธีการต่างๆ และยังนำภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติมาฉายให้กับประชาชนได้รับชมด้วย อย่างเมื่อช่วงเช้า ได้ฉายภาพยนตร์เรื่อง ยายบุญมา เป็นภาพยนตร์ที่จัดทำขึ้นในวาระที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ88พรรษา 5 ธันวาคม 2558

logoline