svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สวดพระอภิธรรม ถวายเป็นพระราชกุศล

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่วัดหนองแวงพระอาราม ประชาชนหลั่งไหลเข้าฟังสวดพระอภิธรรมจำนวนมาก ซึ่งทางวัดถือเวลาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศสวรรคต คือเวลา 15.52น. เป็นการเริ่มพิธี ซึ่งจะดำเนินการไปจนครบ1 เดือน ติดตามจากคุณ พรพรรณ เพ็ชรแสน

เป็นวันที่2 แล้วที่มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอบู่ในพระบรมโกศ ประชาชนก็ยังเดินทางมาเข้าร่วมอย่างหนา แม้ว่คาในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ฝนขะตกลงมาก็ตาม
ในเวลา 15.52 น. พระธรรมวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง เป็นประธานจุดธูปเทียนในพิธีบำเพ็ญกุศล ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ภายในวัดหนองแสงพระอารามหลวง ซึ่งถือเวลาที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้สอยูาหัวในพระบรมโกศ เสด็จสวรรค์ ในการเริ่มทำพิธี
การสวดพระอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ใช้เวลา 20 นาที โดยจะดำเนินการสวดอภิธรรมต่อไปเป็นเวลา1 เดือนขณะที่ประชาชนอีกส่วนหนึ่งก็ทยอยถือดอกไม้ ธูป เทียน เข้ามาไหว้พระ อธิษฐานจิต ถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ก่อนจะเข้าไปนั่งฟังสวดพระอภิธรรม
นอกจากนี้ ทางวัดยังจัดสถานที่ให้ประชาชนที่เข้ามาไหว้พระ ได้ร่วมลงนามถวายอาลัยด้วย
หลังจากพระประจำวัดหนองแวงพระอารามหลวงสวดอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแล้ว ก็จะเดินทางไปประกอบพิธีลอยกระทง เพื่อลอยความทุกข์ความโศกให้คลายลง ที่บริเวณบึงแก่นนคร ร่วมกับทางเทศบาลนครขอนแก่นค่ะ)

logoline