svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชาชนยังปักหลักท้องสนามหลวง

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศที่สนามหลวง มีประชาชนจำนวนมากเลือกที่จะนั่งพักผ่อน ในท้องสนามหลวง เพราะเป็นพื้นที่ที่สามารถรองรับประชาชนได้จำนวนมาก ติดตามจากคุณนิธิศ นาเจริญ

พื้นที่บริเวณ ท้องสนามหลวงแห่งนี้ต่างเต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมาก ซึ่งใช้สถานที่แห่งนี้เป็นที่พักผ่อนในช่วงระหว่างฝนตกโปรยปรายลงมา / บรรยากาศ ขณะนี้มีประชาชนหลายกลุ่มหลายคณะต่าง นำข้าวกล่อง / น้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้กับประชาชนคนไทยด้วยกันครับ
แม้ในช่วงบ่ายวันนี้สายฝนจะโปรยปรายลงมาหนักมากเพียงใด แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับประชาชนที่ทยอยเดินทางมากราบถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และลงนามในสมุดหลวง ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมหาราชวัง
ยิ่งวันหยุดสุดสัปดาห์วันนี้ ยิ่งทำให้ประชาชนเดินทางมาแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศจำนวนมาก
และยิ่งในช่วงเย็นวันนี้ กษัตริย์จิกมี และสมเด็จพระราชินีแห่งภูฏาน จะเสด็จร่วมพระราชพิธี บำเพ็ญพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เวลา 19.00 ค่ำนี้ ทำให้ประชาชนต่างเฝ้ารอชื่นชมพระบารมีกันอย่างเนืองแน่น โดยเลือกจับจองพื้นที่ริมฝั่งถนนบริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง
ขณะเดียวกันก็มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จาก รพ.ตำรวจ และรพ.ทั้งภาครัฐและเอกชนหลายแห่ง ตลอดจนอาสาสมัครมาคอยดูแลปฐมพยาบาล / พร้อมส่งนักจิตวิทยามาคอยพูดคุยกับประชาชนที่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจด้วย
ส่วนบรรยากาศที่ท้องสนามหลวง มีประชาชนจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ใช้พื้นที่แห่งนี้เป็นที่พักผ่อน และพักค้างแรมชั่วคราว เหตุผลเพราะอยากใกล้ชิดกับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด
ขณะที่บรรยากาศโดยรอบๆ พื้นที่ท้องสนามหลวง แม้จะอยู่ในห้วงเวลาโศกเศร้าแต่ก็ยังเห็นความมีน้ำใจมิตรไมตรีของประชาชนคนไทยที่มีต่อกัน / มีทั้งการแจกข้าวกล้อง การแจกน้ำดื่ม การแจกขนม เรียงรายหลายหมู่คณะอยู่ที่บริเวณนี้
นอกจานี้ก็ยังมีกลุ่มประชาชนที่รวมตัวกันขับรถจักรยานยนต์รับส่งประชาชนฟรีตามสถานที่ต่างๆ
ส่วนการจราจรตอนนี้ค่อนข้างติดขัดเนื่องจากฝนที่ตกลงมาตั้งแต่ช่วงบ่าย หากจะเข้ามาในบริเวณสนามหลวงและรอบๆ พระบรมมหาราชวัง แนะนำให้ใช้รถสาธารณะที่รับส่งฟรีและกลุ่มจักรยานยนต์ที่รับส่งฟรีครับ
พื้นที่ท้องสนามหลวแห่งนี้จะเปิดใช้เป็นที่พักอาศัย และที่พักค้างแรมสำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต้องการพักผ่อนได้ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

logoline