svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนใช้เรือข้ามฟากไปถวายอาลัย

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลอดทั้งวันนี้พสกนิกรใช้บริการเรือข้ามฟากและเรือด่วนเจ้าพระยา มายังท่าเรือท่าช้าง เพื่อไปยังพระบรมมหาราชวัง ลงนามถวายอาลัย พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ติดตามจากรายงานคุณวุฒินันท์ นาฮิม

สำหรับคนที่จะโดยสารเรือข้ามฟากช่วงนี้ต้องสังเกตป้ายข้างเรือ ว่าจะต้องเป็น กทม.และเรือของกรมเจ้าท่าเท่านั้น จะติดไว้ว่าไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างท่าช้างและท่าพรานนก ตลอดทั้งวัน ส่วนเรือข้ามฟากของบริษัทเอกชนที่ศิริราชสามารถขึ้นได้จากทั้งท่าช้าง ท่ามหาราช และท่าพระจันทร์ ทุกท่าคิดราคา 3 บาท ถ้าขึ้นท่าช้างดูป้ายข้างเรือดีๆ เริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 8.30 น. ส่วนในวันพรุ่งนี้ และวันต่อไปยังคงไม่มีกำหนดระยะเวลา สำหรับท่าพระจันทร์-วังหลัง หรือท่าศิริราช เปิดให้บริการ 6โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม ของทุกวัน คิดค่าบริการคนละ 3 บาท ป้าเหนียมคือผู้โดยสารที่ใช้บริการเป็นประจำเพราะย่นระยะเวลาเดินทางได้มากเมื่อเทียบกับเดินทางโดยรถที่มาจากนนทบุรี
นอกจากนี้เรือข้ามฟาก และเรือด่วนเอกชนระหว่างนนทบุรี ไปกลับสาธร คิดค่าโดยสารเที่ยวละ 14 บาท แต่ได้สั่งเพิ่มจำนวนเที่ยววิ่ง การเปลี่ยนกะพนักงานประจำเรือ ทั้งกะเช้า กะบ่าย และกะสว่าง ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ที่จะเดินทางไปร่วมลงนามถวายความอาลัย พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ น้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคมในพระบรมมหาราชวัง ขณะที่คุณรัชนี พนักงานเก็บเงินจุดให้บริการเรือข้ามฟากท่าพระจันทร์เล่าว่า ปริมาณผู้โดยสารวันนี้บางตากว่าเมื่อวาน ส่วนหนึ่งเพราะฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก
ขณะที่จนท.ทั้งในและนอกเครื่องแบบยังฝากถึงผู้ที่จะไปลงนามถวายความอาลัยเมื่ออยู่ในบริเวณผู้คนเบียดเสียดพลุกพล่านต้องหมั่นสำรวจของมีค่าและระวังผู้แฝงตัวเป็นมิจฉาชีพด้วยครับ ณพกร ยงทอง ถ่ายภาพ วุฒินันท์ นาฮิม เนชั่นทีวี รายงาน

logoline