svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชาชนแห่ซื้อหนังสือพิมพ์ เก็บไว้เป็นที่ระลึก

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านส่งหนังสือพิมพ์คึกคัก หลังวันแรกหนังสือพิมพ์ไม่พอขายจนต้องสั่งเพิ่มเท่าตัวส่วนแผงบอกขายดีต่อเนื่องสามวันบางคนซื้อทุกฉบับเก็บไว้ให้ลูกหลาน

วันที่ 16 ต.ค.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนยังคงซื้อหนังสือพิมพ์อย่างคึกคัก บรรยากาศที่ร้านไทยวารีซึ่งเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ของจังหวัดขอนแก่น พนักงานของร้านต่างช่วยกันแกะและจัดวางหนังสือพิมพ์เพื่อนำส่งให้กับร้านค้าหรือแผงหนังสือพิมพ์ในจังหวัดขอนแก่น ที่ทุกร้านมีคำสั่งเพิ่มจำนวนฉบับ ทำให้ยอดรวมหนังสือพิมพ์เพิ่มกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ บางร้านได้เดินทางมารับและเลือกเอาหนังสือพิมพ์เองเพื่อให้เกิดความรวดเร็วและทันขายให้กับลูกค้าในช่วงเช้า
ส่วนที่แผงบางคนรีบมาซื้อแต่เช้าเนื่องจากเกรงว่าหนังสือพิมพ์จะหมดแผงก่อนเพราะสองวันที่ผ่านมา ไม่สามารถหาซื้อหนังสือพิมพ์ได้เพราะเกลี้ยงแผงภายในเวลาไม่นาน
นายนรินทร์ อุปการคุณ อายุ 71 ปี เจ้าของแผงหนังสือร้านเทคนิคโทรทัศน์ถนนกลางเมือง บอกว่าหนังสือพิมพ์ขายดีมาก จากที่ลูกค้าประจำบางคนที่เคยอ่านแค่ฉบับเดียว แต่ซื้อถึง 5 ฉบับแทบทุกหัวเพื่อเอาไปเก็บไว้ให้ลูกหลาน เอาไว้ไปบูชาเพราะทุกฉบับมีรูปภาพของพระองค์ท่าน ทำให้ยอดขายเพิ่มจากเดิมถึง 3 เท่า ที่ร้านเองนั้นก็ยังไม่ได้เก็บแต่หลังจากนี้ไปคงจะเริ่มเก็บได้แล้ว สองวันที่ผ่านมาบางคนมาซื้อแต่ไม่ได้เพราะหมดเกลี้ยงแผงเรียกได้ว่าไม่พอขาย วันนี้จึงมีหลายคนที่รีบมาซื้อแต่เช้าเพราะเกรงว่าจะหมดก่อน
นายสะอาด พิมพะกลัด บอกว่า มาซื้อหนังสือพิมพ์คมชัดลึก สยามรัฐและเดลินิวส์ เพื่อเก็บไว้เป็นอนุสรณ์เพื่อระลึกถึงพระองค์ท่าน และเก็บไว้ให้ลูกหลานได้อ่านเพราะนอกจากภาพของพระองค์ท่านแล้วยังมีเรื่องที่เกี่ยวกับพระองค์ท่านอีกมากมาย ให้ลูกหลานได้อ่าน ซึ่งตอนนี้ยังรู้สึกเหมือนฝันเหมือนไม่ใช่เรื่องจริง แต่ก็ต้องยอมรับว่าทุกอย่างคือความจริง และจะดำเนินชีวิตไปตามคำสอนของพ่อหลวงโดยเฉพาะความพอเพียง

logoline