svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพิ่มสถานที่รองรับผู้ถวายความอาลัย

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาล และ กทม. หารือร่วมกันในการอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมให้กับประชาชน ที่เดินทางมาถวายความอาลัยที่ท้องสนามหลวง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สุวพันธ์ ตันยุวรรธณะ บอกหลังการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ หรือ ศตส. ว่า มีการหารือถึงการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้กรุงเทพมหานคร โดยการติดตั้งเต็นท์เพิ่ม พร้อมประสานมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ อำนวยความสะดวกสถานที่ให้ประชาชนกรณีมีฝนตก
ขณะนี้ กทม.เอง ได้ติดตั้งจอมอนิเตอร์ 6 จอ บริเวณท้องสนามหลวง โดยดำเนินไปแล้ว 1 จอ และเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างเพื่อความปลอดภัยช่วงค่ำคืน
ขณะเดียวกันกรมแพทย์ทหารบก ได้ส่งแพทย์สนามลงพื้นที่จำนวน 60 คน โดยประสานกับกระทรวงสาธารณสุข ให้จัดทีมแพทย์ ในพื้นที่เพื่อดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ยังมีปัญหาเรื่องจราจร ในขณะนี้ซึ่งอยู่ระหว่างปรับแผน ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละพื้นที่ก็จะดูแลทั้งเรื่องการจัดสถานที่และความปลอดภัยให้ประชาชนได้รร่วมถวายอาลัย
ส่วนมิติด้านความมั่นคง สถานการณ์โดยรวมปกติเรียบร้อยดี ยังไม่พบความเคลื่อนไหวผิดปกติและไม่พบสิ่งบอกเหตุในพื้นที่ มาตรการรักษาความปลอดภัยและความสงบ ยังคงยึดปฏิบัติเหมือนเดิม และยืนยัน รัฐบาลยังคงติดตามปัญหาต่างๆ ของประชาชนทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สถานการณ์น้ำ การดูแลเกษตรกรและเศรษฐกิจในภาพรรวม และขอให้ประชาชนควรร่วมมือร่วมใจ ทำให้ทุกคนได้เดินฝ่าฟันไปข้างหน้าด้วยกัน

logoline