svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โคราชตรวจเข้ม ผู้ฉวยโอกาสขึ้นราคาชุดดำ

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งพาณิชย์จังหวัด ตรวจสอบผู้ค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาชุดดำ ตลาดเสื้อผ้ามือสองคึกคักผู้มีรายได้น้อยแห่ซื้อเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าว สำรวจบรรยากาศที่ตลาดสำเพ็ง ริมถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าปลีกและส่ง โดยมีเครื่องนุ่งห่ม ของใช้กิ๊ปช็อป เป็นสินค้าได้รับความนิยมมากที่สุด พบประชาชนจำนวนมาก ทยอยมาเลือกซื้อเสื้อผ้าชุดสีดำ เพื่อนำไปสวมใส่ในห้วงเวลาแห่งความเศร้าโศกเสียใจ แต่เสื้อผ้าสีดำได้ถูกกว้านซื้อไปก่อนหน้านี้ ผู้ซื้อจึงได้ผลกระทบจากการเก็งกำไร ฉวยโอกาสปรับราคาขาย สินค้ามีราคาแพงเกินความเป็นจริง ไม่มีการติดป้ายราคา เมื่อลูกค้าสนใจ ผู้ค้าได้ฉวยโอกาสตั้งราคาขายทันที เช่น เสื้อเดรสลูกไม้ ราคา 390 บาท โดยการออกแบบและคุณภาพไม่ควรเกิน 200 บาท ส่วนเสื้อยืดคอกลมสีดำ ราคา 200 บาท ส่วนที่ร้านขายเสื้อผ้ามือสอง ในตลาดนัดยามเช้า ภายในสถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ นครราชสีมา ประชาชนได้มาเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก นางสาวชนัญชิดา ศรีกำปัง เจ้าของร้านเจ้าไหม เสื้อผ้ามือสอง บอกว่า ขายเสื้อมือสองสภาพดี ราคาเริ่มต้น 40 -80 บาท ส่วนใหญ่เป็นแบบผู้หญิง เช่นชุดแซก เดรสลูกไม้ ขณะนี้มีลูกค้ามาเลือกซื้อเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว แม้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น ก็ไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาแต่อย่างใด เพราะอยากให้ทุกคนได้สวมใส่แสดงออกถึงความอาลัยพระองค์ท่าน
ขณะที่ผู้ว่าฯ นครราชสีมา วิเชียร จันทรโณทัย บอกว่าได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการฉวยโอกาสปรับราคาสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการไว้อาลัย โดยเฉพาะเสื้อผ้าสีดำ สามารถแจ้งเบาะแสข้อมูลที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา หมายเลขติดต่อ 1567 ได้ทุกวันในเวลาทำการ

logoline