svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขอคนไทยอย่าทำให้ "เสื้อดำ" เป็นความขัดแย้ง

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เองเข้าใจปัญหาเสื้อดำที่อาจซื้อหาได้ยาก หรือไม่สามารถสวมเสื้อดำขาวได้ทุกวัน ก็ขอทุกคนเข้าใจซึ่งกันและกัน อย่าตีความเกินเลยกลายเป็นความขัดแย้งเกลียดชังกัน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด บอกว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า คนไทยทั้งประเทศเทิดทูนและจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และต้องการแสดงความอาลัยต่อพระองค์ท่าน ด้วยการแต่งชุดดำขาว แต่ช่วงเวลานี้เสื้อขาวดำเป็นที่ต้องการมาก อาจจะขาดตลาด ทำให้หลายๆ คนอาจไม่สามารถสวมเสื้อขาวดำได้ทุกวันตามที่ตั้งใจ บางส่วนอาจอยู่ในภาวะลำบากขัดสนที่จะจัดหาเสื้อผ้าชุดใหม่
อยากขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจซึ่งกันและกัน เห็นอกเห็นใจกัน ถึงปัจจัยและข้อจำกัดของแต่ละบุคคล อย่าตีความเรื่องสีเสื้อ เกินเลย กลายเป็นความไม่เข้าใจ หรือกลายเป็นเรื่องใหญ่โดยไม่จำเป็น เวลานี้ควรเป็นเวลาแห่งความรัก ความสามัคคี และการดูแลให้สังคมมีความสงบสุข
พลโทสรรเสริญ กล่าวต่อว่า สำหรับพี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถจัดหาเสื้อผ้าชุดสีดำหรือสีขาวสำหรับสวมใส่ได้ทุกวัน ท่านสามารถแสดงสัญลักษณ์ของความอาลัยด้วย การติดริบบิ้น หรือโบว์สีดำ บนหน้าอกเสื้อ หรือที่แขนเสื้อบริเวณต้นแขนได้เช่นกัน เพราะสิ่งสำคัญเหนืออื่นใดคือการคิดดี ทำความดี ดำรงตนตามแนวพระราชปณิธานและคำสอนของพระองค์ ซึ่งถือเป็นการแสดงความอาลัยและจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศอย่างดีที่สุด

logoline