svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่ซื้อเสื้อดำ-ขาว ล้นตลาดโรงเกลือ

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนแห่ซื้อเสื้อขาว- ดำ ล้นทะลักตลาดโรงเกลือ พ่อค้าเขมรสั่งซื้อเสื้อดำมือสองจากปอยเปต เข้ามาขาย ทำราคาขยับถึง 20 เปอร์เซ็นต์

บรรยากาศในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะร้านจำหน่ายเสื้อผ้าทั้งมือสองและเสื้อผ้าใหม่ มีประชาชนชาวไทยแห่ไปซื้อเสื้อสีขาว-ดำ เป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปใส่ไว้อาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 ซึ่งแม้บรรยากาศจะคึกคักเต็มไปด้วยผู้คน แต่ก็แฝงด้วยความเศร้าโศกเสียใจ และด้วยเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเสื้อดำ-ขาว ทั้งมือสองและผ้าใหม่ก็หมดลงทำให้ขาดตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยบางคนต้องผิดหวังหาซื้อเสื้อดำ-ขาว ไม่ได้
ซึ่งจากการสอบถามร้านค้าชาวเขมรที่จำหน่ายเสื้อผ้ามือสองในตลาดโรงเกลือ บอกว่า มีพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยที่เดินทางมาจากทั่วประเทศทั้งภาคใต้ ภาคเหนือ และภาคอีสาน ต่างมาเหมาซื้อเสื้อผ้าสีขาว-ดำ ทั้งมือสองและผ้าใหม่ เพื่อจะนำไปขายในพื้นที่จังหวัดต่างๆ จนทำให้เกิดการขาดตลาดและราคาขยับขึ้นไปถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ประชาชนชาวไทยบางส่วนที่มาหาซื้อที่ตลาดโรงเกลือ ต้องผิดหวังหาซื้อไม่ได้
ส่วนบริเวณด่านพรมแดนคลองลึก หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จนท.ศุลกากร ประจำจุดตรวจศุลกากรอรัญประเทศ ได้ตรวจกระสอบเสื้อผ้ามือสองจำนวนมากที่พ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ ต่างแห่สั่งจากตลาดปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาส่งขายในตลาดโรงเกลือ เพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันการลักลอบนำเสื้อผ้าใหม่ซุกซ่อนมาในกระสอบเสื้อผ้ามือสอง โดย จนท.ได้ทำการตรวจและชั่งประกอบการเก็บภาษีนำเข้าเสื้อผ้าอย่างเข้มงวด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการสั่งเสื้อผ้ามือสองสีดำ เป็นหลัก เพราะกำลังเป็นที่ต้องการของประชาชนชาวไทย
นายตัง กวง อายุ46ปี นักธุรกิจนำเข้าเสื้อผ้ามือสองชาวกัมพูชา บอกว่าขณะนี้พ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ ต่างสั่งซื้อเสื้อผ้าสีดำ-ขาว จากฝั่งปอยเปต เป็นจำนวนมาก ทั้งผ้ามือสองและผ้าใหม่ จนทำให้เกิดการขาดตลาดและมีราคาสูงขึ้นถึง20เปอร์เซ็นต์ นายตัง กวง ยังบอกอีกว่าชาวเขมรชื่นชมคนไทยเป็นอย่างมากที่ร่วมกันอาลัยต่อการจากไปของพระมหากษัตริย์รัชกาลที่9 ของไทย ทำให้ชาวเขมรได้รู้วาคนไทยทั้งประเทศรักพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่9 พระองค์นี้มาก แม้พ่อค้าชาวเขมร ที่เข้ามาค้าขายในตลาดโรงเกลือมานานหลายปี ได้ซึมซับพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่9ของไทย ต้องหาเสื้อสีดำ-ขาวมาสวมใส่ทุกวันเพื่อร่วมอาลัยไปกับคนไทยด้วย
ขณะที่บรรยากาศ บริเวณถนนสุวรรณศร เข้าสู่ถนนศรีเพ็ญ หน้าตลาดโรงเกลือ การจราจรค่อนข้างติดขัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ - ทหาร ได้ร่วมกันสั่งการประสานความร่วมมือ อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้ประชาชน

logoline