svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดสนามหลวง ให้ประชาชนค้างคืน

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงเทพมหานคร อนุญาตให้ประชาชนพักค้างคืนที่สนามหลวงได้ตั้งแต่ เมื่อคืน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อถวายสักการะพระบรมศพ ขณะที่เช้าวันนี้ ก็มีผู้เดินทางมาร่วมลงนามถวายความอาลัย เป็นจำนวนมาก

เช้านี้ประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมลงนามถวายความอาลัยที่ศาลาสหทัยสมาคมที่จะเริ่มเปิดให้ลงนามเมื่อเวลา 8.10 น ที่ผ่านมา ต่างยังคงมีความรู้สึกเศร้าเสียใจ และยังทำใจไม่ได้กับการสวรรคตของพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ
ส่วนที่สนามหลวงคืนที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร อนุญาตให้ประชาชนพักค้างคืนที่สนามหลวงได้ตั้งแต่ 15 ต.ค.เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์
โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกว่า กทม.ได้เตรียมตั้งเตนท์ ไฟส่องสว่าง และจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ถ่ายทอดพระราชพิธีให้ประชาชนชม และมีเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลเรื่องความปลอดภัย นอกจากยังได้จัดรถสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 29 คัน จัดจุดปฐมพยาบาลและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ บริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง และจัดตั้งโรงทาน ณ บริเวณท้องสนามหลวงทางด้านทิศเหนือ เพื่อให้บริการอาหารและน้ำดื่มแก่ประชาชน ด้วย

logoline