svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประชาชนถวายอาลัย ล้นศาลากลาง

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ได้มีการเปิดสถานที่ให้ประชาชนเดินทางมาลงนามถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ตลอดทั้งวัน

ประชาชนร่วมกันแต่งชุดดำ เพื่อร่วมพิธีถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่ทางจังหวัดขอนแก่นจัดขึ้น ขณะที่ รพ.จิตเวชขอนแก่นก็เข้ามาช่วยดูสภาพจิตใจของประชาชน เพื่อคลายความเศร้าให้บรรเทาลง
ประชาชนนับพัน ทยอยเดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยการนำของ นายชัยธวัช เนียมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากทำกิจกรรมตักบาตรในวันออกพรรษาเสร็จเรียบร้อย ซึ่งในวันนี้ ทางจังหวัดขอนแก่นก็ได้มีการจัดสถานที่ให้ประชาชน ภาคเอกชน และยังมีผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม ได้เดินทางมาลงชื่อถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เพื่อถวายความอาลัย และเป็นการตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณ ที่บริเวณ ศาลากลางหลังใหม่ แยกเป็น2 ชุด ชุดแรกที่บริเวณห้องโถงใหญ่ ส่วนชุดที่สองอยู่ในห้องประชุม ภายในศาลากลางหลังใหม่
โดยสำนักนายกรัฐมนตรีสั่งการให้มีการบันทึกเทป พิธีถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ซึ่งในวันนี้มีการบันทึกเทป 12 จังหวัด ที่เป็นที่ตั้งของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยในส่วนภูมิภาคขณะที่หน้าประชุมนั้น ทางโรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น ก็มาตั้งโต๊ะ เพื่อสังเกตอาการความโศกเศร้าของประชาชน ก่อนนำมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้คลายความโศกเศร้าและกังวล โดยเฉพาะบุคคลที่แสดงออกอย่างเด่นชัดก็จะพูดคุยเบื้องต้นให้สบายใจก่อนเรามีเสียงความรู้สึกของประชาชนที่เดินทาวมาในวันนี้ บอกว่า เหมือนฟ้าผ่าลงมา แบบไม่ทันตั้งตัว อีกทั้งตัวเองก็มีอายุมาก
สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาลงชื่อถวายบังคม ก็สามารถเดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่นได้ในเวลา 9.00 ไปจนถึง เวลา16.00 น.

logoline