svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ซาอุฯ ส่งพระราชสาส์น เสียพระราชหฤทัย

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประมุขแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ทรงมีข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยมายังมกุฎราชกุมารแห่งราชอาณาจักรไทยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงริยาด เผยแพร่ข่าวผ่านเฟซบุค โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2559 ที่ผ่านมา สำนักข่าวซาอุดีฯ (Saudi Press Agency-SPA) และหนังสือพิมพ์ อัล รียาด (Al Riyadh) ของซาอุดีอาระเบีย ได้เสนอข่าวสมเด็จพระราชาธิบดี ซัลมาน บิน อับดุลอาซีซ อัลซาอุด และพระบรมวงศานุวงศ์ระดับสูงอีก 2 พระองค์ ได้แก่ เจ้าชายมูฮัมหมัด บิน นาเยฟ บิน อับดุลอาซีซ อัลซาอุด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย และเจ้าชายมูฮัมหมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอาซีซ อัล ซาอุด รองมกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ได้ทรงมีข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารแห่งราชอาณาจักรไทย ต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มีใจความว่า" ข้าพเจ้ารับทราบข่าวการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ข้าพเจ้าในนามของรัฐบาลซาอุดีอาระเบียและประชาชน ขอแสดงความเสียพระราชหฤทัยอย่างสุดซึ้ง ต่อสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร พระบรมวงศานุวงค์ และรัฐบาลไทย ตลอดจนประชาชนชาวไทยทุกหมูเหล่าต่อการสูญเสียอันใหญ่หลวงในครั้งนี้ "
นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด ได้เปิดให้คนไทยและครอบครัวที่อาศัยอยู่ในซาอุดีอาระเบีย ร่วมลงนาม ถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2559 ระหว่างเวลา 10.00น. - 15.00น. ณ ที่ทำการสถานเอกอัครราชทูตฯ
สำหรับคนไทยและครอบครัวที่อาศัยอยู่ในเลบานอน สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกับสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงเบรุต จัดให้มีพิธีลงนามถวายอาลัย ณ ที่ทำการสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 16 - วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2559 ระหว่างเวลา 10.00 - 15.00 น.

logoline