svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศตส."เตรียมหามาตรการการแต่งกายแสดงความไว้อาลัยของผู้มีรายได้น้อย

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สรรเสริญ"เผย"ศตส."เตรียมถก หามาตรการการแต่งกายแสดงความไว้อาลัยของผู้มีรายได้น้อยแทนชุดดำขาว "นายกฯ" ย้ำ ประชาชนแสดงความไว้อาลัยได้บนความไม่ติดขัด

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ที่มีนายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า เป็นการหาแนวทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่เป็นไปตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ที่ได้ระบุว่าถึงแม้สถานการณ์จะอยู่ในความเศร้าโศก แต่ยังคงต้องดำเนินการขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป โดยจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ต้องหามาตรการในการขับเคลื่อนต่อไปให้ได้โดยไม่หยุดชะงัก

 

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังให้หน่วยงานและผู้ว่าราชการทุกจังหวัดอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะเดินทางมาเคารพพระบรมศพพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศที่พระบรมหาราชวัง รวมถึงเดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดในทุกจังหวัดเพื่อลงนามแสดงความอาลัย ขณะเดียวกัน จะมีการติดตามสถานการณ์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นความเพียงพอของรถสาธารณะที่คอยรับ-ส่ง อาทิ รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถบริการของขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ และสถานการณ์ความมั่นคงในภาพรวมที่ต้องนำรายงานด้านอื่นๆ มาพิจารณาร่วมกัน

  

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ส่วนวาระที่สำคัญในการประชุมวันนี้ คือ การหารือเกี่ยวกับการแต่งกายของประชาชน ซึ่งอาจหามาตรการในการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถหาชุดสีด ำหรือขาวที่มีราคาแพง โดยอาจหาวิธีการในการแสดงความไว้อาลัยโดยการติดริบบิ้น หรือติดเครื่องหมายสัญลักษณ์อื่นๆ แทนการสวมใส่ชุดสีขาว -ดำ โดยนายกรัฐมนตรีได้ย้ำในเรื่องดังกล่าวว่า ประชาชนแสดงความไว้อาลัยได้ โดยต้องอยู่บนพื้นฐานของความไม่ติดขัด

logoline