svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พิธีรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยข้าราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐเอกชนและประชาชน ร่วมพิธีรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็ตพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการทำพิธีรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่ทรงมีต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีข้าราชการ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมด้วยประชาชนชาว จ.เชียงใหม่ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
บรรยากาศพิธีรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ บริเวณลานภายในศาลากลางจ.เชียงใหม่ โดยมีพสกนิกรชาวเชียงใหม่ทุกหมู่เหล่าไม่ว่าจะเป็น ข้าราชการ หน่วยงานรัฐและเอกชน รวมถึงชนเผ่าชาติพันธ์ต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วม 500 ชีวิต เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ต่อพระราชกรณีกิจต่างๆ ที่ทรงทำให้แก่จังหวัดเชียงใหม่ และทำให้พสกนิกรชาวเชียงใหม่ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการเข้าดำริ ริเริ่มและพัฒนาโครงการหลวง หลายแห่ง ให้ชาวไทยผู้เขาในพื้นที่ห่างไกล หนีห่างจากยาเสพติด มีรายได้และชีวิตที่ดีขึ้น ส่งเสริมให้ราษฎรได้มีวิธีการพัฒนาแผ่นดินเกิดให้เป็นแผ่นดินทองและแผ่นดินธรรม ผ่านพืชผลทางการเกษตรคณานับ
อาทิ การเปลี่ยนป่าฝิ่น ให้กลับคืนสู่ป่าธรรมชาติ น้อมนำความรู้ ให้ชาวเขาในพื้นที่สูง ได้หันหน้าสู่ภาคเกษตร และประกอบอาชีพสุจริต อาทิ การปลูกข้าวโพด เผือก และลิ้นจี่ ตามพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง
โดยภายในงานพสิกนิกรทุกหมู่เหล่า ต่างพร้อมใจสวมชุดดำ จัดแถวเรียงเป็นรูปหัวใจ อย่างสง่างามเพื่อหล่อหลอมดวงใจ อาลัยแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ถึงพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น
สำหรับการลงนามถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศในศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่นั้น พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่องและคาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีประชาชนเดินทางเข้ามาลงนามไม่ขาดสายครับ ))

logoline