svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุงผู้พิการขี่จักรยานขายหวย ติดธงตราสัญลักษณ์

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดตื้นตันใจ ลุงคนพิการแขนข้างเดียวขายล๊อตเตอรี่รัฐบาล ขับรถจักรยานสามล้อติดธงตราสัญลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในพระบรมโกศ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และธงชาติไทย มานาน เผยพอทราบข่าวสวรรคต รู้สึกเสียใจอย่างมากจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

เป็นที่ชินตาของพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านย่านบ้านถวาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อสินค้าศิลปหัตถกรรมไม้แกะสลักแหล่งสำคัญใน จ.เชียงใหม่ เพราะจะมีลุงคนหนึ่งขับรถจักรยานสามล้อตระเวนขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งติดธงตราสัญลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในพระบรมโกศ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และธงชาติไทย ซึ่งจะติดที่หลังรถมาหลายปีแล้ว เรียกว่าไปไหนไปด้วยกันมาตลอด
ทราบชื่อภายหลังว่า นายอนันต์ กันทะวงค์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/2 หมู่ 2ต.สบแม่ข่า อ.หางดง จ.เชียงใหม่
นายอนันต์ เล่าให้ฟังว่าที่ต้องพิการเสียแขนซ้ายไปนั้น เพราะขับรถสิบล้อแล้วเกิดอุบัติเหตุเมื่อตอนอายุ 25 ปี จึงพิการและขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเรื่อยมา โดยตระเวณขับรถจักรยานไปตามพื้นที่ต่างในเขต อ.หางดง รวมไปถึงย่านการค้าบ้านถวายด้วย โดยตนเองนั้นติดธงนั้นเพราะเราเคารพชาติ พระมหากษัตริย์และพระราชินี ท่านอยู่ในดวงใจของเรา ไปที่ไหนก็เอาท่านไปด้วย เพราะท่านเป็นดวงใจของคนไทย ผมเป็นคนไทย เพราะท่านอยู่ในจิตใจของผมทุกวัน เวลาไปไหนก็มีธงท่านไปด้วยทุกหนทุกแห่งไม่ว่าจะขึ้นเขาลงห้วยก็นำไปด้วย ใครจะว่ายังไงผมก็ไปด้วยกัน ขนาดเข้าไปขายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังยกนิ้วให้ว่าลุงสุดยอด เพราะผมชอบ ส่วนเสื้อสีน้ำเงินเข้มออกดำนี้ก็ซื้อไว้นานแล้ว ก็นำมาผลัดกันใส่ถวายอาลัยให้พระองค์ท่านด้วย"นายอนันต์ กล่าวไปพร้อมกับหลั่งน้ำตา

logoline