svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ภาครัฐ-เอกชน จัดรถบริการ ปชช.ร่วมพิธีถวายอาลัย

16 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับภาครัฐและเอกชน อำนวยความสะดวก ปชช.ร่วมพิธีถวายอาลัย 3 จุดหลักบริการรถฟรี 4 เส้นทางไปสนามหลวงเริ่ม 17 ต.ค.นี้


เมื่อวันที่ 16 ต.ค. นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขอแจ้งให้ประชาชนได้ทราบว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ไปร่วมถวายอาลัยในจุดต่างๆ 3 จุดหลักดังนี้
1.หากท่านประสงค์จะเดินทาง ไปยังศาลาสหทัยสมาคม สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บริการรถรับส่งฟรี สู่ท้องสนามหลวง เพื่อร่วมพิธีถวายอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคมโดยมีรถบริการ 4 เส้นทาง คือ1.สนามศุภชลาสัย-สนามหลวง 2.อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ(ฝั่งรพ.ราชวิถี)-สนามหลวง 3.สถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่-สนามหลวง 4.สถานีขนส่งสายใต้เก่า(ตลิ่งชัน)-สนามหลวง เริ่มบริการตั้งแต่ 17-24 ตุลาคม 2559 เวลา 08.00-15.00น. โดยมีรถออกทุกชั่วโมง
2.สำหรับประชาชนในย่านรามคำแหงและพื้นที่ใกล้เคียงการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดเตรียมสถานที่ร่วมลงนามถวายอาลัย ในสมุดลงนามถวายอาลัย พร้อมทั้งเตรียมดำเนินการเชื่อมสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจถ่ายทอดพระพิธีธรรมสวดอภิธรรม ประจำวัน ตลอด 100 วัน ผ่านจอ LED ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ฝั่งด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เพื่อให้ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมในพระพิธีฯ ได้มีส่วนร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2559 ในเวลา 09.00น. เป็นต้นไป
3.ทั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายอาลัยส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย กรมพลศึกษา จึงขอเชิญชวนประชาชนที่อยู่บริเวณใจกลางเมืองย่านมาบุญครอง สยามสแควร์ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมถวายอาลัย ณ สถานที่จัดพระพิธีฯ สามารถเดินทางมาร่วมลงนามถวายอาลัยบริเวณด้านหน้าสนามกีฬาศุภชลาสัยและรับชมถ่ายทอดสดพระพิธีธรรม ในแต่ละช่วงเวลา บริเวณด้านหน้าอาคารนิมิตบุตร โดยสามารถสัญจรมาทางรถไฟฟ้าบีทีเอสมายังสถานีสนามกีฬาแห่งชาติได้ซึ่งเป็นเส้นทางที่สะดวกที่สุด

logoline