svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วินจยย.-พนักงานเอกชน รวมใจให้บริการ "รับ-ส่งฟรีเพื่อพ่อ"

15 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่บริเวณหน้าพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. เมื่อเวลา 17.30น. วันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีวินมอเตอร์ไซด์และประชาชนทั่วไปที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ร่วมกันมาเพื่อขับรถรับส่งบริการประชาชนที่ต้องการไปถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ โดยรถที่มาให้บริการทุกคันจะมีกระดาษสีขาวเขียนข้อความว่า"รับ-ส่งฟรีเพื่อพ่อ" ทั้งนี้พบว่ามีประชาชนที่เดินทางด้วยรถโดยสาร และมาต่อรถที่บริการรับส่งฟรีกันเป็นจำนวนมาก


นายวินัย มั่งเจียม อายุ 47 ปี กล่าวว่า ตนมีอาชีพขับวินมอเตอร์ไซค์ ภายในซอยหมอเหล็ง ซึ่งบริการรับส่งตรงนี้เป็นความพร้อมใจกันที่จะให้บริการแก่ประชาขนที่จะไปถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่มาวิ่ง มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก
"เราต่างคนต่างมา แต่เรามีหัวใจเดียวกันคือเรารักพ่อหลวง" นายวินัยกล่าว
ทางด้านนายประพัฒน์ พาณิชไวศวรรณ อายุ 25ปี เปิดเผยว่า ปกติตนมีอาชีทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อวาน(14ตุลาคม) ตนได้เดินทางมาเพื่อร่วมส่งเสด็จ โดยใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์แต่กลับพบว่ามีการขึ้นค่าโดยสารในราคาที่สูง วันนี้จึงตัดสินในนำรถจักรยานยนต์คู่ใจมาให้บริการแก่ประชาชนที่จะไปร่วมไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ นอกจากนี้ยังเป็นการทำความดีในการถวายแด่ท่านด้วย
ขณะที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ พบว่ามีประชาชนจำนวนหลายกลุ่มมาร่วมกันแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มให้กับประชาชนที่เดินผ่านไปมา
ส่วนน.ส.อมาพร โชติถาวรกุล อายุ23ปี เปิดเผยว่า วันนี้ตนและเพื่อนๆได้รวมตัวและร่วมกันออกทุนทรัพย์คนละเล็กละน้อยเพื่อชื่ออาหารน้ำดื่มมาแจกให้กับผู้ที่จะเดินทางไปถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ปกติกลุ่มเพื่อนๆตนนั้นก็ชอบทำบุญอยู่แล้ว และการที่มาทำกิจกรรมในวันนี้ก็เพื่อถวายความดีให้กับพระองค์ท่าน
"สิ่งที่เราทำเทียบอะไรไม่ได้เลยกับสิ่งที่พระองค์ท่านทำ" น.ส.อมาพร กล่าว

logoline