svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปชช.ร่วมถวายความอาลัย

15 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนยังคงทยอยเดินทางไปร่วมถวายความอาลัยพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งได้อาศัยการเดินทางด้วยเรือมาที่แยกผ่านฟ้า ติดตามจากคุณ อนุพรรณ จันทนะ

บรรยากาศการเดินทางของพสกนิกรชาวไทย ที่ได้เดินทางมาร่วมถวายความอาลัยพระบรมศพ ที่สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนลงนามถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. โดยขณะนี้พสกนิกร ได้ทยอยเดินทางกันมาอย่างเนืองแน่น ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนราชดำเนินเริ่มติดขัด โดยพสกนิกรส่วนใหญ่ได้เดินทางด้วยรถประจำทาง และเรือโดยสาร ซึ่งก็จะมีการเดินทางมาลงท่าเรือผ่านฟ้า ก่อนเดินเท้าไปยังบริเวณพระบรมมหาราชวัง โดยตรงท่าเรือผ่านฟ้า ผู้ดูแลบอกว่า วันนี้ได้มีพสกนิกรทยอยเดินทางกันมาตลอดทั้งวัน

และการเดินทางของพสกนิกรชาวไทย ได้มีกลุ่มอาสาคอยบริการขับรถจักรยานยนต์รับส่งฟรี ตั้งแต่ต้นถนนราชดำเนินกลาง ไปส่งยังบริเวณสนามหลวง โดยกลุ่มอาสาจะมีการจอดรอในหลายจุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เดินทางมา

โดยหนึ่งในอาสา(หมวกขาว) บอกว่า ที่มาบริการรับส่งฟรี เพราะตั้งใจทำเพื่อพ่อ ผู้เป็นพระเจ้าแผ่นดิน เนื่องจากที่ผ่านมาท่านทำเพื่อคนไทยมาจำนวนมากแล้ว พร้อมบอกอย่างภาคภูมิใจว่า เหนื่อย แต่รู้สึกอิ่มเอมใจ

ส่วนอีกหนึ่งอาสา ก็บอกว่า รู้สึกดีมากที่ได้ทำความดีเพื่อพ่อ เพราะปกติทำงานก็ไม่ได้ช่วยเหลือสังคมเท่าไหร่ แต่ครั้งนี้ต้องช่วยเหลือกัน

ขณะที่ผู้ใช้บริการ (เสื้อน้ำตาล) บอกว่า รู้สึกประทับใจมากจนพูดไม่ออก เพราะเห็นน้ำใจคนไทย ที่มีทั้งรถรับส่ง แจกน้ำ แจกอาหาร เป็นความรู้สึกที่เกินคำบรรยาย

และวันนี้ก็ได้เห็นภาพน้ำใจคนไทย ที่เมื่อผู้ใช้บริการถึงที่ได้หมายแล้ว ก็ได้มีการไหว้ขอบคุณทักทาย และมีบางส่วนมอบขนมให้เพื่อเป็นสิ่งตอบแทนน้ำใจกัน
ส่วนพสกนิกรชาวไทยที่จะเดินทางมาที่นี้ แนะนำให้เดินทางด้วยรถประจำทางจะสะดวกที่สุด

logoline