svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปธน.สี จิ้นผิง ส่งสาส์นแสดงความเสียใจ

15 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนส่งสาส์นแสดงความเสียใจมายังสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช


ผู้นำจีน ระบุว่า ในนามของประชาชนชาวจีนและข้าพเจ้า ขอร่วมส่งสารแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และแสดงความเสียใจมายังพระบรมวงศานุวงศ์ และประชาชนชาวไทย

ผู้นำจีนสรรเสริญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ว่าทรงเป็นผู้วางแนวทางการพัฒนาของประเทศไทย และทรงเป็นผู้ส่งเสริมมิตรภาพอันแน่นแฟ้นระหว่างจีนและประเทศไทยความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศขณะนี้เป็นผลโดยตรงจากการให้ความสำคัญอย่างยิ่งและการทุ่มเทความพยายามส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

และด้วยความสนพระทัยและการส่งเสริมจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งความพยายามของสองประเทศ ทำให้มิตรภาพระหว่างจีนและประเทศไทยยังคงเบ่งบานผลิดอกออกผล

การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับประชาชนชาวไทยและจีน และพระองค์จะทรงสถิตอยู่ในใจของประชาชนทั้งสองชาติตลอดกาลนาน

จีนจะให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนามิตรภาพกับประเทศไทยสืบไป และจะร่วมทำงานกับประเทศไทยเพื่อสานต่อความสำเร็จในอดีต และสร้างความก้าวหน้าใหม่ๆในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระดับทวิภาคี เพื่อกระชับความสัมพันธ์ฉันประเทศเพื่อนบ้านอันดี และเพื่อกระชับความร่วมมือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน เพื่อประโยขน์สุขของสองประเทศและประชาชนทั้งสองชาติ

logoline