svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักศึกษา มข.วาดภาพ "อัครศิลปิน"

15 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดขอนแก่น นักศึกษาและคณาจารย์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้พร้อมใจกันวาดภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แด่พระมหากษัติย์ ผู้ทรงเป็นอัครศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ ติดตามบรรยากาศที่นั้นกับคุณศิวะ โลโห


นักศึกษาทุกชั้นปีของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้บรรจงวาดภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ลงบนฝาผนังภายในอาคารเรียนของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประกอบการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์โดยนักศึกษา สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ ซึ่งร่วมใจกันทำกิจกรรมนี้โดยไม่ได้นัดหมายกันมาก่อน แต่ได้มาร่วมกันทำกิจกรรม เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายบังคม แด่พระมหากษัติย์ ผู้ทรงเป็นอัครศิลปินผู้ยิ่งใหญ่

ตัวแทนของนักศึกษาที่ร่วมกันทำกิจกรรมนี้ เผยถึงความรู้สึกในการร่วมทำกิจกรรมว่า หลังจากที่รู้ข่าว ว่าพระองค์ท่านทรงประชวร จึงอยากจะทำอะไรบางอย่างเพื่อถวายพระองค์ท่าน ให้หายจากพระอาการประชวร จึงได้ชักชวนเพื่อนๆ ทำกิจกรรมถวายพระพร ด้วยการวาดภาพพระองค์ท่าน ซึ่งภาพส่วนใหญ่เน้นไปที่ภาพพระราชกรณียกิจของพระองค์ ที่เกี่ยวกับงานศิลปะเป็นหลัก

ในขณะที่ผู้บริหารของคณะ ที่มาเห็นการทำกิจกรรมของนักศึกษาที่ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี ก็เกิดความประทับใจ จึงอำนวยความสะดวกให้นักศึกษาได้ทำงานนี้อย่างเต็มที่ โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาร่วมกันวาดภาพลงบนฝาผนังของอาคารเรียนทุกพื้นที่

logoline