svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชน ร่วมลงนามตั้งแต่ 12.00-16.00 น.

15 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 15 ตุลาคม เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง แจ้งให้ประชาชนที่บริเวณหน้าประตูวิเศษไชยศรี ถนนหน้าพระธาตุ ที่ต้องการ สักการะพระบรมศพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ทราบว่าสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนร่วมลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ตั้งแต่เวลา12.00น. ถึง 16.00น.โดยให้ประชาชนไปเข้าแถวบริเวณด้านหน้าประตูวิเศษไชยศรี อย่างเป็นระเบียบ ตั้งแถวเป็นแถวตอน4แถว ก่อนที่จะเข้าไปร่วมลงนามภวายความอาลัยด้านใน ซึ่งแถวดังกล่าวมีความยาวไปถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า โดยประชาชนที่แต่งกานไม่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ฃปเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย ก่อนที่จะอนุญาตให้เข้า และออกทางประตูมณีนพรัตน์ เพื่อความเป็นระเบียบ


ทั้งนี้บริเวณหน้าประตูวิเศษไชยศรี ถนนหน้าพระธาตุได้มีพสกนิกรชาวไทยจำนวนมาก แต่งกายไว้ทุกข์สีดำมาสักการะพระบรมศพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และถวายความอาลัยกันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยประชาชนได้เข้าแถวยาวไปจนสุดถนนหน้พระธาตุอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าประชาชนจำนวนมากได้พนมมือและก้มกราบลงกับพื้นบริเวณหน้าประตูวิเศษไชยศรี ด้วยอาการโศกเศร้าเสียใจ
ทั้งนี้ด้วยสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนทำให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจากมูลนิธิต่างๆได้มาช่วยกันดูแลประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็กเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นลมหมดสติ พร้อมนำน้ำดื่ม และข้าวกล่องมาแจกจ่ายให้กับประชาชนด้วย นอกจากนี้ประชาชนที่นำร่มและพัดมายังได้กงร่ม และพัดให้คนที่ยืนใกล้ๆเพื่อบรรเทาความร้อนด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยดูแลความเรียบร้อยอยู่บริเวณโดยรอบ

logoline