svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มอเตอร์ไซด์ ไร้กันน็อคของ BMW

13 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

BMW เผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์แห่งศตวรรษใหม่ ที่มีระบบพิเศษป้องกันการล้ม และยังทำให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยโดยไม่ต้องสวมหมวกกันน็อคอีกด้วย

BMW กรุ๊ป ฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์สัญชาติเยอรมันแห่งนี้ ด้วยการเผยโฉมต้นแบบรถมอเตอร์ไซค์ "BMW Motorrad Vision Next 100" ภายใต้คอนเซ็ปต์ปัญญาประดิษฐ์ ที่พัฒนาภายใต้แนวคิด "The Great Escape" ที่หมายถึงอิสรภาพในการเดินทางที่ไร้ขีดจำกัด ด้วยระบบ Self-Balancing ที่ควบคุมการทรงตัวของรถในขณะขับขี่ มีระบบแผนที่นำทางแบบโฮโลแกรม / ระบบส่องสว่างจากหลอด LED และระบบควบคุมการเลี้ยว Flexframe และยังมีออปชั่นเสริมความปลอดภัยที่ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ป้องกัน โดยเฉพาะสามารถบอกลาหมวกกันน็อคได้เลย
งานเปิดตัวมอเตอร์ไซค์อัจฉริยะ ซึ่งเป็นนรถต้นแบบคันสุดท้ายในกลุ่ม "Vision Next 100 Concept" จัดขึ้นที่เมืองซานตา โมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ หลังจากตระเวณเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบดีไซน์ล้ำยุคที่แสดงถึงการก้าวผ่านไปสู่ศตวรรษใหม่ BMW Motorrad Vision Next 100 เป็นรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ครุยเซอร์ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก BMW R32 1923 แต่มีการเสริมการออกแบบและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยจนมีความสวยงามแปลกตา ด้วยชุดเฟรมที่เคลือบด้วยวัสดุสีดำด้านที่เหมือนเชื่อมโยงเป็นชิ้นเดียว, มีโลโก้ที่สามารถเรืองแสงสีฟ้าและขาวในตอนกลางคืน นอกจากนี้ ยังมาพร้อมอุปกรณ์ป้องกัน รวมทั้งแว่นกันลมสุดล้ำ ที่่เชื่อมต่อกับรถเพื่อแสดงข้อมูลการขับขี่ และอาจมีการบรรจุข้อมูลการแจ้งเตือนต่างๆ รวมทั้งชุดที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษที่ควบคุมอุณหภูมิในขณะขับขี่ไม่ให้ร้อนหรือเย็นจนเกินไป แต่มีความยืดหยุ่นสวมสบาย
ด้วยเพราะมีระบบทรงตัวสุดล้ำ ทำให้รถยนต์รุ่นนี้ไม่มีทางล้มไม่ว่าจะเป็นในขณะขับขี่ หรือจอดนิ่งเฉยๆ ซึ่งขณะนี้ทาง BMW ยังไม่แผนการผลิตเพื่อการจำหน่ายแต่อย่างใด


logoline