svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ฮิลลารี" จวก "ทรัมป์" ใช้วิธีสกปรก

13 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางฮิลลารี คลินตัน ประนามนายโดนัลด์ ทรัมป์ว่า ใช้กลยุทธ์ทำลายคู่แข่งและสร้างความแตกแยกในหมู่ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง



นางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครต ได้ประนามนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลีกันว่า "ใช้เท็คนิคทำลายล้างเพื่อตัดกำลังศัตรู" ที่รวมทั้งการปลุกกระแสให้มีผู้ประท้วงออกมากล่าวหาอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน สามีของเธอเรื่องข่มขืน อีกทั้่งการหาเสียงของเธอก็ถูกขัดจังหวะถึง 2 วัน ในหนึ่งสัปดาห์ จากการที่คนกลุ่มหนึ่งถือป้ายหรือสวมเสื้อยืดมีข้อความประนามสามีของเธอว่า "นักข่มขืน"
นางฮิลลารีได้พยายามหาเสียงด้วยการเรียกร้องให้ชาวอเมริกันออกไปใช้สิทธิ์ให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ และไม่ยอมรับการหาเสียงที่เป็นความชั่วร้าย สร้างความแตกแยกและการเกลียดชังที่กำลังดำเนินอยู่ ซึ่งเธอหมายถึงความพยายามของนายทรัมป์ที่จะสร้างความแตกแยกในหมู่ผู้มีสิทธิ์ออกกเสียงเลือกตั้ง ในขณะที่เธอมีแผนจะบริหารประเทศอย่างครอบคลุมและทั่วถึง ด้วยการเป็นประธานาธิบดีของทุกคน เธอเอือมระอาต่อความแตกแยกและอุปสรรคขวางกั้นต่างๆ โดยบอกว่า "ดิฉันต้องการจะทำให้ประชาชนทุกคนมาอยู่ร่วมกัน ข้ามเส้นแบ่งทุกเส้นที่แบ่งแยกพวกเรา" นอกจากนี้ เธอยังแสดงความยินดีที่ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกพรรครีพับลีกันและคนที่ไม่ได้ฝักใฝ่พรรคใดพรรคหนึ่งอีกด้วย
นางฮิลลารีสามารถดึงดูดฝูงชนมาฟังการปราศรัยหาเสียงได้มากกว่า 18,000 คน ในสัปดาห์นี้ และการปราศรัยสำคัญอยู่ที่รัฐเนวาดา เนื่องจากจัดให้มีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า และจัดให้มีการลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าด้วย // เจนนิเฟอร์ พัลเมียรี่ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการรณรงค์หาเสียงของนางฮิลลารี เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ข้อกล่าวหาเรื่องข่มขืนไม่ได้เกี่ยวข้องกับนางฮิลลารีโดยตรง จึงไม่น่ามีผลกระทบ ส่วนพวกที่มาประท้วงคือพวกที่ได้รับการว่าจ้างมาก่อกวนการหาเสียง

logoline