svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คลิปสลดเด็กซีเรียบาดเจ็บร้องไห้หาพ่อ

12 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนหน้านี้เราเคยเห็นภาพเด็กน้อยที่ร่างกายเปรอะเปื้อนฝุ่น พร้อมกับบาดแผลตามร่างกายซึ่งเป็นภาพจากสงครามในซีเรียที่ติดตาสะเทือนใจผู้คนทั้งโลกกันไปแล้ว ล่าสุดมีอีกคลิปหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากโซเชียลมีเดียไม่แพ้กัน นั่นคือคลิปของเด็กชาวซีเรียที่บาดเจ็บและร้องไห้หาพ่อ


ในคลิปแสดงให้เห็นเด็กหญิงชาวซีเรียวัย 8 ขวบ ที่ใบหน้าและตามตัวเต็มไปด้วยเลือด และเศษฝุ่งผงเถ้าถ่าน ขณะได้รับการปฐมพยาบาลจากทีมแพทย์ หลังเธอได้รับบาดเจ็บจากบ้านของเธอถูกโจมตีโจมตีในเมืองทัลบิเซห์ ของซีเรีย ที่น่าสลดใจ คือ เด็กมีท่าทีตกใจ หวาดกลัว และร้องเรียกหาพ่ออยู่ตลอดเวลา
หนูน้อยคนนี้มีชื่อว่าอาญ่า ซึ่งกำลังอยู่ในบ้านขณะมีการโจมตี ทำให้หลังคาบ้านพังถล่มลงมา และเธอถูกโครงสร้างทับไว้ก่อนได้รับการช่วยเหลืออกมา ซึ่งยังถือว่าเป็นความโชคดีของครอบครัวนี้ ที่ในที่สุดสมาชิกในครอบครัวก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และตอนนี้กำลังมองหาที่อยู่ใหม่ เพราะบ้านถูกทำลายไปแล้ว การโจมตีทางอากาศในซีเรียครั้งนี้เมื่อวันจันทร์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนและผู้บาดเจ็บอีกกว่า 30 คน
นับเป็นอีกภาพสะเทือนใจที่ออกมาในช่วงไม่กี่เดือน หลังจากภาพของเด็กชายซีเรียที่ตัวเปื้อนฝุ่นและเลือด อันเนื่องมาจากการโจมตี และเชื่อว่ายังมีเด็กที่ไร้เดียงสาอีกมาก ที่ได้รับผลพวงจากการโจมตีนับครั้งไม่ถ้วนในซีเรีย ซึ่งทุกครั้งที่มีภาพเหล่านี้ออกมาก็กระทบกับจิตใจคนทั้งโลกอยู่เสมอ

logoline