svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จับดาราชุมนุมต้านสร้างท่อส่งน้ำมัน

11 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชลีน วูดลีย์ นักแสดงฮอลลีวู้ดถูกจับกุมขณะชุมนุมประท้วงในรัฐนอร์ธดาโกตาเพื่อต่อต้านโครงการสร้างท่อส่งน้ำมันขนาดใหญ่เชื่อม 4 รัฐ

วูดลีย์ วัย 24 ปีนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง "ไดเวอร์เจนท์" และ "สโนว์เดน" โพสเฟซบุ๊คไลฟ์ขณะตำรวจเข้าสลายการชุมนุมของเธอและผู้ประท้วงอีกกว่า 200 คนที่บริเวณไซต์ก่อสร้างท่อส่งน้ำมันใกล้เมืองเซนต์แอนโธนี ในรัฐนอร์ธดาโกตาเมื่อวันจันทร์ โดยเธอเป็นหนึ่งใน 27 คนที่ถูกจับกุมข้อหาบุกรุกและร่วมก่อจลาจล

คลิปนี้แพร่สะพัดในสื่อโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้เข้าชม 3 ล้านครั้งแล้ว

เธอเล่าว่า ตอนกำลังเดินกลับไปที่รถ ตำรวจเข้ามากระชากแจ็กเก็ตและบอกไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ พวกเขามีทั้งปืนและไม้กระบอง และสายพลาสติกรัดข้อมือ จากนั้นเธอก็ถูกรวมตัวไป

การชุมนุมครั้งนี้มุ่งคัดค้านโครงการมูลค่า 3,700 ล้านดอลลาร์ที่จะสร้างท่อส่งน้ำมันยาวเกือบ 1,870 กม.ผ่าน 4 รัฐได้แก่ ไอโอวา อิลลินอยส์ นอร์ธดาโกตา และเซาท์ดาโกตา บริษัทเจ้าของโครงการ บอกว่า ท่อส่งน้ำมันจะช่วยประหยัดค่าขนส่งน้ำมันทางรถไฟหรือทางถนน แต่นักสิ่งแวดล้อม เชื่อว่า การขนส่งน้ำมันดิบวันละ 570,000 บาร์เรลอาจทำลายแหล่งน้ำในท้องถิ่น และชนเผ่าพื้นเมืองในพื้นที่วิตกว่า โครงการก่อสร้างจะทำลายสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์


logoline