svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งปิดโรงแรม "ตัน ภาสกรนที" ผู้ว่าฯเชียงใหม่ยัน "ผิดกฎหมายผังเมือง"

09 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สั่งปิดโรงแรมอิสติน ตัน โฮเทล จ.เชียงใหม่ ของ ตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดัง โดยยืนยันว่าผิดกฎหมายผังเมือง และ กฎหมายควบคุมอาคารนายศรัญญู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจโรงแรมอิสติน ตัน โฮเทล ถ.ห้วยแก้ว อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(7ต.ค.) พบว่า เปิดเป็นโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม และเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายผังเมืองและกฎหมายควบคุมอาคาร และล่าสุดได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมให้โรงแรมหยุดดำเนินกิจการทันที หากไม่หยุด เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ทันที

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เดิมอาคารของโรงแรมขออนุญาตก่อสร้างเป็นอาคารชุดที่พักอาศัย หรือ คอนโดมิเนียม แต่มีการนำอาคารมาเปิดเป็นโรงแรม ทำให้อนุญาตประกอบกิจการโรงแรมไม่ได้ และเมื่อผู้ประกอบการยื่นอุทธรณ์ จึงได้ขอความเห็นไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง ก็ได้รับคำตอบว่า ผังเมืองบริเวณนี้ ห้ามสร้างโรงแรมขนาดใหญ่
ผิดเงื่อนไขอีไอเอ"ผังเมือง"ไม่อนุญาตตั้งโรงแรม
ด้านนายสมหวัง บุญระยอง โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ของอาคารแห่งนี้ เป็นอีไอเอสำหรับอาคารอยู่อาศัย โดยไม่ได้ทำอีไอเอสำหรับโรงแรม จึงทำให้การนำอาคารชุดมาปรับเป็นโรงแรมถือว่าผิดกฎหมาย
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเข้าไปยังโรงแรม แต่เจ้าหน้าที่โรงแรมปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล และยังคงเปิดให้บริการห้องพัก
ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายตัน ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก"ตัน ภาสกรนที"ว่า ตามที่มีข่าวว่าโรงแรม อิสติน ตัน โฮเทล เชียงใหม่ ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น เนื่องจากโรงแรมได้รับการปฏิเสธการขออนุญาตทำธุรกิจโรงแรม เพราะมีการเปลี่ยนผังเมืองใหม่ และขณะนี้ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการการส่งเสริมและกำกับธุรกิจโรงแรมแล้ว จึงขอเรียนว่า เหตุการณ์นี้เกิดจากปัญหารอยต่อระหว่างประกาศผังเมืองฉบับเก่า และฉบับใหม่ บริษัทฯ ไม่มีเจตนาทำผิดกฎหมาย

logoline