svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"แมทธิว" กระหน่ำฟลอริด้า หลายรัฐประกาศเตือน

08 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุเฮอริเคนแมทธิวที่พัดกระหน่ำรัฐฟลอริด้าของสหรัฐ ส่งผลให้ระดับน้ำในเมืองเซนท์ ออกัสติน เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่อีกหลายรัฐประกาศเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากพายุ

ภาพจากวีดีโอที่บันทึกได้ เผยให้เห็น คนกลุ่มหนึ่งติดอยู่ในโรงแรม คาซาบลังกา อินน์ ในเมือง เซนท์ ออกัสติน รัฐฟลอริดาของสหรัฐ ขณะที่ระดับน้ำบริเวณโดยรอบ ที่เป็นผลมาจากพายุเฮอริเคนแมทธิวค่อย ๆ เพิ่มสูงขึ้น

เมืองเซนต์ ออกัสติน เป็นหนึ่งในหลายเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริดา ที่ถูกพายุเฮอริเคนแมทธิวพัดกระหน่ำ โดยมีความเร็วลมอยู่ที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุเฮอริเคนลูกนี้ ยังคงก่อให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่งในหลายพื้นที่ ขณะที่ประชาชนราว 1 ล้านคนในรัฐฟลอริด้า ตกอยู่ในสภาพมืดครึ้มจากอิทธิพลของพายุ ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตจากพายุลูกนี้แล้ว 4 รายในรัฐฟลอริดา

ทางการรัฐจอร์เจีย เซาท์แคโรไลนา และนอร์ธแคโรไลนา เตือนประชาชนให้ระวังเหตุอุทกภัยที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิต

โดยรัฐเซาท์แคโรไลนา เริ่มมองเห็นสัญญาณของพายุเฮอริเคนแมทธิว เมื่อช่วงวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ในหลายเมือง เช่น เมืองฟอลลีบีช ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยม ที่อยู่ห่างจากนอกเมืองชาร์ลส์ตันออกไปราว 19 กิโลเมตร

แม้พายุยังคงอยู่ห่างออกไปทางตอนใต้ของรัฐ แต่วีดีโอนี้ ก็เผยให้เห็นภาพคลื่นพายุซัดฝั่ง ฝนตกหนัก และลมแรง เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา และเมื่อเช้าของวันนี้ พายุแมทธิวก็มีศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมือง เซนต์ ไซมอนส์ ไอแลนด์ ของรัฐจอร์เจียราว 80 กิโลเมตร

logoline